Hội Chợ Quốc Tế Đồ Gỗ và Mỹ Nghệ Xuất Khẩu Việt nam – VIFA 2012

01/01/1970 08:00

(VLR) Triển lãm khai mạc vào 9h sáng ngày 11/03/2012 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7, Tp.HCM do Hội mỹ nghệ Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) và Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh cùng tổ chức.

Một vài năm trở lại đây, nền kinh tế thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, kéo theo đó kinh tế nhiều nước gặp khó khăn về xuất - nhập khẩu, trong đó có Việt Nam. Bằng sự nỗ lực của mình, các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng tìm kiếm những thị trường mới, những cơ hội duy trì và phát triển nền kinh tế trong nước, đặc biệt là ngành xuất khẩu gỗ. Hội chợ VIFA – Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu VN 2012 diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế chưa mấy sáng sủa. Kì vọng của BTC là số doanh nghiệp tham gia triển lãm và lượng khách hàng đến VN không bị tụt giảm so với VIFA 2011; qua đó “khẳng định vị thế của đồ gỗ Việt Nam trên thị trường thế giới”. Triển lãm khai mạc vào 9h sáng ngày 11/03/2012 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7, Tp.HCM do Hội mỹ nghệ Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) và Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh cùng tổ chức.

VIFA 2012 đã quy tụ được khoảng 125 doanh nghiệp với 600 gian hàng, giữ được quy mô gian hàng so với năm ngoái. Mặt hàng đồ gỗ chiếm 63% không gian triển lãm; nguyên – phụ liệu, máy móc ngành gỗ là 26%; thủ công mỹ nghệ - trang trí nội thất 11%. Những doanh nghiệp đến từ nước ngoài: Trung Quốc, Australia, Singapore chiếm 13%, chủ yếu giới thiệu các sản phẩm nguyên – phụ liệu, máy móc chế biến ngành gỗ. Thành phần Hội viên HAWA vẫn làm nòng cốt, chiếm tới 40%.

Năm nay, triển lãm còn mở rộng thêm khu vực ra ngoài trời với 9 căn nhà gỗ được thiết kế dàn dựng bởi Cty CP Trần Đức với diện tích lên đến 1.200m2. Khuôn viên được trang trí theo phong cách sân vườn – resort với thảm cỏ, cây cảnh, cây bóng mát, tiểu cảnh… Tất cả đều là chất liệu thật để khách tham quan cảm nhận đang bước vào không gian thực sự của những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Các DN trưng bày đến từ các trung tâm đồ gỗ lớn của Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Long An, Bình Phước, Gia Lai, Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc…phạm vi mở rộng của VIFA ngày càng mang tính toàn quốc. Những “ông lớn” trong ngành gỗ xuất khẩu: AA, Casarredo, Farm House, Hiệp Long, Hố Nai, IFC, Trần Đức, Koda, Lâm Việt, Latitude Tree, Lyprodan, Nghĩa Phát, Rossano, Saigon Furniture, Scansia Pacific, Thịnh Việt, Tiến Triển, Tropicdane, WoodTrade, Woodnet, Travico, Bảo Hưng…tham gia triển lãm làm cho chất lượng và mẫu mã sản phảm trưng bày phong phú, đa dạng.

Ngoài chương trình triển lãm, tại hội chợ VIFA 2012 chương trình Factory Visit Tour được tổ chức nhằm mục đích đưa các nhà nhập khẩu và khách nước ngoài đến tham quan trực tiếp tại Showroom – Nhà máy của 9 đơn vị tham gia triển lãm, tạo độ tin tưởng và an tâm cho sự lựa chọn của khách hàng:

1.Tour Long An: AA Corporation – Thiên Minh

2.Tour Đồng Nai: Hố Nai – Tân Vĩnh Cửu

3.Tour Bình Dương: Minh Phát – Hiệp Long – Bảo Hưng

4.Tour Bình Dương: Trần Đức – Tân Toàn Phát

Song song với chương trình khai mạc hội chợ, lễ trao giải cho cuộc thi thiết kế nội thất 2012 cũng cùng diễn ra. Các hoạt động giao lưu và hội thảo: “Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ gỗ & thủ công mỹ nghệ sang thị trường Hoa Kỳ” và “Giải pháp giữ vững và phát triển thị trường xuất khẩu cho ngành đồ gỗ & Thủ công mỹ nghệ Việt Nam”.

Sau 4 lần tổ chức thành công, VIFA 2012 tiếp tục trở thành điểm đến của khách hàng quốc tế trong chuỗi các hội chợ đồ gỗ & trang trí nội thất Đông Nam Á (AFIC), và hưởng lợi từ hiệu quả quảng bá rộng rãi của AFIC đến các khách hàng trong những thị trường tiềm năng: Mỹ, Nhật, Châu Âu…VIFA tiếp tục nhận được sự tin tưởng và đồng hành của các doanh nghiệp với quy mô tham gia ngày càng tăng, và được sự quan tâm ngày càng lớn của các khách hàng trong và ngoài nước.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/ 03/ 2012.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội Chợ Quốc Tế Đồ Gỗ và Mỹ Nghệ Xuất Khẩu Việt nam – VIFA 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO