Hội nghị tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải

06/01/2015 16:54

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 6/1/2015, vụ Vận tải Tp.HCM cùng với đại diện ngân hàng thế giới, Cục xuất nhập khẩu Tp.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam và các đơn vị ngành logistics đã có buổi họp lấy ý kiến nhằm tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của hoạt động logistics trong thời gian tới.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 6/1/2015, vụ Vận tải Tp.HCM cùng với đại diện ngân hàng thế giới, Cục xuất nhập khẩu Tp.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam và các đơn vị ngành logistics đã có buổi họp lấy ý kiến nhằm tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của hoạt động logistics trong thời gian tới.

Theo thống kê của Ngân hàng thế giới thì chỉ số logistics của Việt Nam trong năm qua tiến 5 bậc, do việc mở rộng hoạt động kinh doanh của các DN, giảm thời gian thủ tục hải quan, phát triển các dịch vụ vận tải nội địa…. Tuy nhiên, Logistics Việt Nam vẫn chưa đạt đủ các yếu tố để cạnh tranh với một số nước trong khu vực.

Các Doanh nghiệp đã nêu ra nhiều khó khăn trong thời gian qua, tập trung nhiều ở vướng mắc thủ tục Hải quan và chính sách Chính phủ. Ngoài ra khó khăn còn nằm ở chỗ các DN chưa kết nối với nhau tạo thành sân chơi chưa đồng nhất giữa các phương thức vận tải.

Mục tiêu trong năm 2015 Bộ GTVT đặt ra là duy trì thường xuyên công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, trật tự an toàn giao thông, kỹ thuật phương tiện và dịch vụ.

Tăng cường đầu tư nâng cấp, đổi mới phương tiện, thiết bị xếp dỡ củ các phương thức vận tải đường sắt, đường thuỷ nội địa, đường biển và đường hàng không để thổ chức vận chuyển hành khách, hàng hoá trên các hành lang vận tải chính.

Ưu tiên đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình kết cấu hạ tầng; nâng cao hiệu quả công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối giữa các phương thức vận tải và các công trình tập kết hàng hoá lớn tại các đầu mối vận tải lớn.

Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông chính xác, đầy đủ, kịp thời mọi thông tin về quy định, cơ chế chính sách có liên quan đến hoạt động vận tải hành khách và hàng hoá.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO