Hội thảo Quản lý giao nhận quốc tế bằng ứng dụng điện toán đám mây

09/10/2014 10:48

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 08/10/2014, tại Hà Nội, Công ty Thương mại Dịch vụ Công nghệ Thông tin G.O.L đã tổ chức Hội thảo “Quản lý giao nhận quốc tế bằng ứng dụng điện toán đám mây”. Sự kiện đã thu hút hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành Logistics tại miền Bắc tham dự.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 08/10/2014, tại Hà Nội, Công ty Thương mại Dịch vụ Công nghệ Thông tin G.O.L đã tổ chức Hội thảo “Quản lý giao nhận quốc tế bằng ứng dụng điện toán đám mây”. Sự kiện đã thu hút hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành Logistics tại miền Bắc tham dự.

Tại hội thảo đại diện cho công ty G.O.L đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới nhất được sử dụng trong lĩnh vực Logistics như SMS Live, CDSlive, dịch vụ chữ ký số, dịch vụ đăng ký với FDA (Hoa Kỳ)...phù hợp với các công ty xuất nhập khẩu, giao nhận, vận tải, quản lý kho bãi, khai thuê hải quan ...Nổi bật nhất là phần mềm khai báo hải quan điện tử CDSlive và CDSLive+ (đáp ứng với hệ thống VNACCS/VCIS của hải quan), với nhiều tính năng nổi bật như thông quan điện tử hoàn toàn tự động, không giới hạn số lượng người dùng, đặc biệt phần mềm này được xây dựng trên cơ sở tích hợp công nghệ điện toán đám mây, giúp khách hàng có thể truy cập bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu.

Bà Lê Thanh Cảnh – Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty G.O.L cho biết, trước đây các phần mềm áp dụng trong ngành Logistics nói chung thường sử dụng công nghệ cũ, đôi khi rất phức tạp nên chi phí vận hành cao và đòi hỏi nhiều nhân lực hơn. Nhưng với sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc trên cơ sở áp dụng và phát triển nền tảng công nghệ mới nhất, G.O.L đã cho ra đời những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Điều này sẽ giúp tiết giảm chi phí quản lý vận hành cho khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.

Một số ý kiến cho rằng, các sản phẩm dịch vụ công nghệ rất có lợi ích cho doanh nghiệp tuy nhiên họ không sử dụng nhiều bởi hai lý do, một là nhận thức còn hạn chế, thứ hai là do kinh phí quá đắt, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ. Do vậy, để giải quyết những khó khăn này, G.O.L đã đưa ra những sản phẩm dịch vụ phù hợp với khả năng hoạt động cũng như tài chính của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng được nghe về các cơ hội hợp tác về E – Logistics, trong đó có việc mở rộng các hoạt động kinh doanh các phần mềm hợp chuẩn.

Nhân dịp này Công ty G.O.L đã trao học bổng khóa đào tạo SMS Live loại 50% và 100% cho 9 cá nhân xuất sắc đã đoạt giải cuộc thi Online do công ty tổ chức.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Quản lý giao nhận quốc tế bằng ứng dụng điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO