ITL liên tục mở rộng hệ sinh thái Logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh

CTV|16/08/2022 08:29

Từ đầu 2022 đến nay, ITL mở rộng hệ sinh thái Logistics bằng việc xây dựng trung tâm tiếp vận mới tại Đà Nẵng, mua lại, kiểm soát ITL Keppel Logistics Việt Nam và đẩy nhanh kế hoạch dẫn đầu thị trường kho lạnh với trên 50.000 pallet đến năm 2023.

Hệ sinh thái - Yếu tố tiên quyết nâng tầm doanh nghiệp Logistics

Với tốc độ 14-17% và quy mô 40-42 tỷ USD mỗi năm, ngành Logistics trong nước đang trải qua thời kỳ tăng trưởng bùng nổ chưa từng có. Song theo các chuyên gia, hệ sinh thái hiện hữu chưa xứng tầm với tiềm năng phát triển. Thị trường Logistics chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đa số, ưu thế thuộc về các doanh nghiệp lớn với hệ sinh thái Logistics rộng mở và tích hợp. Thực tế cho thấy là số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics tích hợp (3PL,4PL) tại Việt Nam còn hạn chế với chỉ 16% tổng số doanh nghiệp trong ngành.

Hệ sinh thái không chỉ là thước đo quy mô, mà còn là đích đến của mọi doanh nghiệp trong ngành để xây dựng nền tảng vững bền, gia tăng giá trị cho khách hàng và thúc đẩy ngành đi lên. “Nền bền móng chắc” tạo đà cho doanh nghiệp tăng trưởng theo cấp số nhân, tối ưu hóa chi phí quản lý vận hành và gia tăng lợi nhuận. Đồng thời, hệ sinh thái càng hoàn thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh Logistics của quốc gia so với khu vực càng được nâng tầm.

Quy mô hệ sinh thái phản ánh sức khỏe và tầm nhìn doanh nghiệp trên đấu trường Logistics. Ông Alexander Olsen Phó Chủ tịch Khối Thương mại của Tập đoàn Giao nhận và Vận chuyển In Do Trần (ITL) cho biết, hệ sinh thái cần phải “bền vững” với 3 yếu tố: kết nối hệ thống, quy trình vận hành và cơ sở hạ tầng. Và một phần rất quan trọng là công nghệ để tối ưu hóa 3 yếu tố này. Cả 3 yếu tố này đã được ITL hoạch định từ nhiều năm trước và hiện tiếp tục phát triển chuyên sâu cũng như đầu tư mở rộng, nhằm gia tăng sức mạnh cộng hưởng.

mr.-alexander-olsen.jpg

Ông Alexander Olsen - Phó Chủ tịch Khối Thương mại của ITL

ITL hiện đã vận hành hệ sinh thái hơn 300.000 m2 kho bãi tiêu chuẩn quốc tế, gần 500 phương tiện vận chuyển đường bộ và quản lý hơn 300 chuyến bay mỗi tuần.

ITL không ngừng mở rộng hệ sinh thái phục vụ khách hàng

Để mở rộng hệ sinh thái một cách hiệu quả, ITL chọn hướng đi gia tăng nguồn lực bằng cách cộng hưởng với các doanh nghiệp lớn trong ngành. Đáng chú ý nhất, năm 2020, ITL mua lại và sở hữu đến 97% cổ phần của Sotrans Group - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, nội địa, kho đa chức năng, cảng biển và Logistics cảng. Sau hoàn tất, ITL đã nhanh chóng sở hữu hệ sinh thái 230.000 m2 kho bãi – ICD và cảng trong nước, kho phân phối và hệ thống đại lý của Sotrans tại 100 quốc gia.

Mới đây, ITL tiếp tục mua lại và kiểm soát 100% cổ phẩn của ITL Keppel Logistics tại Việt Nam – một “chuyên gia” uy tín trong lĩnh vực 3rd Party Logistics (3PL) với thế mạnh về quản lý các giải pháp Logistics cho khách hàng FMCG và ngành hàng bán lẻ, khách hàng công nghệ cao và hậu cần kho vận cho thương mại điện tử. Việc sáp nhập này sẽ giúp ITL mở rộng và hoàn thiện hơn hệ sinh thái Logistics mà công ty đang đầu tư.

itl2.png

ITL nâng tầm doanh nghiệp bằng hệ sinh thái Logistics không ngừng mở rộng

Trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái cho Miền Trung, tháng 3/2022, ITL khởi công xây dựng thêm Trung tâm Tiếp vận ITL Logistics Đà Nẵng nhằm mở rộng và hoàn thiện hơn chuỗi cung ứng hiện có. Trung tâm mới sẽ cung cấp các dịch vụ phức hợp, kho phân phối, kho thương mại điện tử, kho lạnh… đáp ứng nhu cầu chuỗi cung ứng ngày càng tăng tại miền Trung. Đây là một bước tiến lớn để ITL mở rộng mạnh mẽ sang các thành phố loại 2 nhằm phục vụ cho khách hàng của mình.

Không dừng ở đó, ông Alexander Olsen - Phó Chủ tịch Khối Thương mại của ITL cho biết, ITL sẽ thành lập công ty mới kết hợp giữa ITL Keppel và các kho bãi của ITL Corp tại Việt Nam là ITL Logistics, tập trung chủ yếu vào kho bãi, phát triển chuỗi kho lạnh (Cold Chain) ứng dụng công nghệ hiện đại ở TP. HCM và Hà Nội. Công ty này sẽ cung cấp 350.000m2 kho bãi, hơn 300 xe tải nhỏ và hơn 50.000 pallet cho các kho lạnh. Mục tiêu hướng đến là trong kỳ ngắn hạn 2022-2023, ITL sẽ trở thành đơn vị cung cấp kho lạnh dẫn đầu thị trường.

“ITL và Keppel đã hợp nhất thành 1 công ty kể từ ngày 01/07/2022. Khi hợp nhất, ITL sẽ sở hữu thêm 6 nhà kho rộng 100.000m2 trên khắp cả nước. Việc này giúp tập đoàn ITL đạt được mục tiêu dài hạn trong việc cung cấp toàn bộ dịch vụ tích hợp cho khách hàng cả nước.” Ông Alexander Olsen nhấn mạnh.

Với hệ sinh thái ngày càng được đầu tư và mở rộng, ITL đang từng bước tạo ra chuỗi cung ứng liên kết chặt chẽ và vững mạnh, kỳ vọng sẽ chinh phục mục tiêu 5 năm trước hạn và tiến gần hơn đến ngôi vị "National Champion" ngành Logistics Việt.

 

Bài liên quan
  • Số hoá và áp lực cạnh tranh trong ngành logistics
    Số hóa đã và đang tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp logistics, đòi hỏi các doanh nghiệp này phải thích ứng nhanh,hoà nhập với nền kinh tế 4.0 để có thể cạnh tranh và tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ITL liên tục mở rộng hệ sinh thái Logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO