Khánh thành tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi tại công viên Tao Đàn (TP.HCM)

Thiện Khánh|18/10/2023 10:32

Ngày 17 tháng 10 năm 2023, Lễ Khánh thành tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi đã được tổ chức tại công viên Tao Đàn, thành phố Hồ Chí Minh. Buổi lễ có sự hiện diện của Bộ trưởng Ngoại Giao Ấn Độ, Tiến sĩ J. Jaishankar; Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ; cùng nhiều vị khách quý.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho rằng: "Lễ khánh thành tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi tại TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện rất có ý nghĩa, bởi vì hai nước Việt Nam và Ấn Độ đã có mối quan hệ truyền thống lâu đời và thân thiện. Việc đặt tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trung tâm New Delhi và tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh không những vinh danh các vị anh hùng vĩ đại của hai nước mà còn là biểu tượng của văn hóa dân tộc, gợi nhắc các thế hệ mai sau về một thời kỳ mà ông cha ta đã cùng chiến đấu vì độc lập, tự do, hòa bình...”.

cac-dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-an-do.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi

Tham dự sự kiện có hơn 150 khách mời, trong đó có nhiều lãnh đạo của Việt Nam như Phó Chủ tịch TPHCM, Phó chủ tịch các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận, Vĩnh Long cùng nhiều đại diện các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Dương, Cà Mau; các Tổng Lãnh sự của Mỹ, Nga, Indonesia và Thụy Sỹ; giám đốc, chủ tịch các hiệp hội doanh nghiệp, thương mại như Hội Lương Thực Thực Phẩm Thành Phố Hồ Chí Minh (FFA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Hồ Chí Minh, Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE); cùng các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhiều trường đại học cùng nhiều người dân Ấn Độ sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ngài Bộ trưởng Ngoại Giao Ấn Độ, Tiến sĩ J. Jaishankar đã nhắc đến
Chủ tịch Hồ Chí Minh và chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam mà Người gọi là tình anh em. Mối quan hệ này không chỉ bền vững trong suốt những năm qua mà còn phát triển ngày một rực rỡ”. Ngài Bộ trưởng Ngoại giao cũng ghi nhận mối liên kết sâu sắc ở cấp độ người dân, được chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ về lĩnh vực yoga, văn hóa, nghệ thuật, bên cạnh những mối liên kết tinh thần khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng bán thân Lãnh tụ Mahatma Gandhi tại công viên Tao Đàn (TP.HCM)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO