Kỉ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thiện Khánh - Trọng Khang|22/06/2023 10:09

Kỷ niệm ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ giúp tăng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh nhờ những nét tương đồng về văn hóa đã gắn kết người dân hai quốc gia. Thông qua chương trình, mối quan hệ Ấn Độ và Việt Nam được nâng lên tầm cao mới.

Ngày 21/06/2023 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9 với chủ đề “Yoga Vasudhaiva Kutumbakam/ Yoga vì một thế giới, một sức khỏe”. Chương trình có điểm nhấn với màn đồng diễn yoga của hơn 1.000 người luyện tập yoga. Đây là một trong những hoạt động về yoga mà Tổng Lãnh sự quán kết hợp với 22 tỉnh, thành phố trực thuộc quyền lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán đồng tổ chức theo chủ đề India@75 và Ấn Độ G20 để tăng cường văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Ấn Độ và Việt Nam. Sự kiện này cũng đánh dấu sáng kiến của Chính phủ Ấn Độ nhằm quảng bá về Yoga và những lợi ích của nó trên toàn thế giới.

1.-phat-bieu-cua-ong-madan-mohan-sethi-tong-lanh-su-an-do.jpg
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM phát biểu khai mạc

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Madan Mohan Sethi, đã phát biểu khai mạc sự kiện: “Lễ kỷ niệm ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ giúp tăng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh nhờ những nét tương đồng về văn hóa đã gắn kết người dân hai quốc gia. Thông qua chương trình, mối quan hệ Ấn Độ và Việt Nam được nâng lên tầm cao mới một cách đáng kể với 5 chuyến thăm cấp Bộ của phái đoàn Việt Nam đến Ấn Độ chỉ trong vòng 40-50 ngày. Lãnh dự quán Ấn Độ cũng cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc tăng cường mối quan hệ song phương đã được tạo dựng và duy trì qua nhiều thế hệ”.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cũng chia sẻ thêm: Ngày Quốc tế Yoga đã được tổ chức 8 lần tại TP.HCM. Tất cả các lần tổ chức đã nhận được phản hồi tích cực từ hàng ngàn người đam mê tập luyện và thực hành yoga. Các Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga không chỉ củng cố tinh thần tập thể của cộng đồng những người đam mê Yoga trên địa bàn thành phố mà còn khuyến khích người dân thành phố ở mọi lứa tuổi rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

4a.-nghi-thuc-thap-den.jpg
Nghi thức thắp đèn 

Được biết, Yoga có truyền thống 5.000 năm tuổi bắt nguồn từ Ấn Độ cổ đại, gồm các hoạt động về thể chất, tinh thần và tâm linh để tạo ra sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và với thiên nhiên. Để công nhận những lợi ích sức khỏe của yoga đối với người dân toàn thế giới, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY), theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ, Shri Narendra Modi vào tháng 9 năm 2014 .

Sự phổ biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức đúng đắn về lợi ích của việc tập luyện Yoga và vai trò của yoga trong mối liên hệ sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Kỉ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO