- Sau đất hiếm, Trung Quốc cho thấy vị thế chi phối thước đo “sức khỏe” của nền kinh tế thế giới - Các nhà sản xuất ô tô “chạy đua” thoát khỏi sự độc tôn về đất hiếm của Trung Quốc - Đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây truyền tải đưa điện từ Lào về Việt Nam - Gojek bắt tay Zalopay giải “bài toán” không dùng tiền mặt
Các quốc gia đang tung ra nhiều gói trợ cấp khổng lồ trong cuộc đua khốc liệt để giành thế thống trị các ngành công nghiệp của tương lai, từ sản xuất pin đến các thiết bị năng lượng mặt trời.
Theo Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, từ nay tới cuối 2023, khi tình hình tài chính toàn cầu chưa có dấu hiệu phục hồi, lãi suất tiền gửi vẫn tiếp tục xu hướng giữ ở mức cao, thị trường vận tải container chưa thể hồi phục nhanh.
Trưa nay (ngày 25/6), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 14 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân.
Cái lạnh của mùa đông Nhâm Dần đã qua, mở đầu cho một năm mới: Xuân Quý Mão đã về. Đất nước tưng bừng sắc xuân. Hoa đào, hoa mai nở khắp nơi, đất trời như bừng sáng, rực rỡ, tươi xinh căng tràn sức sống.
(VLR) Giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao trên toàn thế giới. Cùng với đó là các cảng biển tắc nghẽn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn cũng gây áp lực lên giá cả hàng hoá. Tình trạng thiếu lao động tiếp tục là một vấn đề đau đầu đối với người lao động. Các yếu tố trên đang khiến quá trình của nền kinh tế thế giới bị “trật đường ray”.
(VLR) Sự xuất hiện của biến thể Delta làm cho thế giới đối mặt với sự nguy hiểm mới không chỉ Đông Nam Á hiện đang là tâm dịch mà cả châu Âu và châu Mỹ COVID-19 đang “nóng” trở lại. Làn sóng dịch bệnh mới không chỉ kìm hãm khả năng sớm kiểm soát COVID-19 trên toàn cầu, mà còn cản trở đà phục hồi kinh tế thế giới còn đang mong manh.