Ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy phát triển logictics ở Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ

Duy Ngợi|14/12/2023 10:09

Chiều 13/12, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác chiến lược thúc đẩy phát triển logictics ở Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và phía bắc giữa Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty Cổ phần Vantage Logistics đã được tổ chức tại UBND tỉnh Nghệ An.

na-lekyket.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An chứng kiến lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An cho biết: Nghệ An đang đứng trước cơ hội phát triển mới khi được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 39, đi kèm là những cơ chế, chính sách đặc thù. Bên cạnh đó, hiện nay, hạ tầng giao thông đường bộ đang dần được hoàn thiện; cảng biển quốc tế, cảng hàng không quốc tế sẽ được nâng cấp, mở rộng để đáp ứng yêu cầu phát triển, vận chuyển hàng hóa.

Nghệ An đã, đang là điểm đến của các nhà đầu tư, nhất là đầu tư FDI. Liên tiếp trong hai năm 2022 và 2023, Nghệ An lọt vào tốp 10 địa phương trong cả nước về thu hút đầu tư FDI, khi năm 2022, thu hút vốn FDI được gần 1 tỷ USD và năm 2023 đạt gần 1,5 tỷ USD…

Vì vậy, việc hai công ty hợp tác thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics là rất phù hợp, vừa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế của địa phương cũng như chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn, sau lễ ký kết, hai doanh nghiệp sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển ngắn hạn, trung hạn, dài hạn trong sản xuất, kinh doanh... để góp phần tạo ra một hệ sinh thái logistics phát triển bền vững. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện; kịp thời hỗ trợ về hành lang pháp lý, thủ tục hành chính liên quan.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển kinh doanh dịch vụ logistics giữa Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty Cổ phần Vantage Logistics với mục tiêu nhằm kết nối các dịch vụ vận tải biển, cảng biển và Logictics giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và phía bắc với các hãng tàu lớn trên thế giới, hoàn thiện hệ sinh thái phát triển bền vững.

Đây là cơ hội hợp tác để phát huy thế mạnh của các bên nhằm tối ưu hóa chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Thông qua sự kiện này góp phần quảng bá và thông tin đến các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI đã đầu tư cũng như đang quan tâm khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Nghệ An và khu vực.

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm về đầu tư, khai thác dịch vụ logistics tại các cảng quốc tế và khu vực, Công ty CP Vantage Logistics sẽ đảm nhận dịch vụ logistics cho các tập đoàn, công ty lớn đầu tư tại Khu Công nghiệp Hoàng Mai I và các doanh nghiệp khác trong vùng. Công ty mong muốn được sự hỗ trợ của tỉnh để việc triển khai các dịch vụ tại cảng phù hợp. Trước mắt, doanh nghiệp sẽ cố gắng bảo đảm hai chuyến container cập cảng/tuần.

Trong khi đó, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt là nhà đầu tư hạ tầng có uy tín, đã đầu tư một số khu công nghiệp ở phía Bắc và hai khu công nghiệp Hoàng Mai 1 và Hoàng Mai II ở bắc Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy phát triển logictics ở Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO