Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng Đoàn viên thanh niên Quận 11, TP.HCM

Huyền My|23/11/2023 14:50

Vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi Quận 11, TP. HCM, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Niên và Trung Tâm Tư Vấn Hướng Nghiệp. Đây là sự kiện quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hỗ trợ hướng nghiệp và tạo sân chơi ý nghĩa cho các bạn Đoàn viên, Thanh thiếu niên trong khu vực.

Trong khuôn khổ sự kiện, Học viện Kỹ năng VTALK - một hệ sinh thái giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp thuyết trình bài bản, chuyên sâu đã cùng xây dựng và mang đến chuyên đề: "Khởi nghiệp sáng tạo: Hiểu đúng để thành công". Được biết, Học viện Kỹ năng VTALK thông qua dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang đã có cơ hội hợp tác chặt chẽ với hơn 30 trường đại học, trung học phổ thông, trung học cơ sở, như Đại học Ngoại Thương, Đại học Sư Phạm, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, để chia sẻ kiến thức về kỹ năng cho hơn 30,000 học sinh và sinh viên trên khắp đất nước.

ky-nang1.jpg
Quang cảnh Lễ khánh thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Niên và Trung Tâm Tư Vấn Hướng Nghiệp

Tại buổi Lễ, đại diện Học viện Kỹ năng VTALK – Giảng viên Lý Tấn Đạt đã trực tiếp báo cáo chuyên đề trên. Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong lĩnh vực báo chí – truyền thông, với vai trò MC-BTV Kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam), đồng thời là Giám đốc Truyền thông Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp Vietopia… Giảng viên Lý Tấn Đạt mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng. Đó là các tấm gương, tinh thần khởi nghiệp của hàng trăm start-up ở khu vực phía Nam cũng như cả nước. Ngoài ra, còn là các lý thuyết thực tế mà ngay cả những người khởi nghiệp vẫn lầm tưởng, từ khái niệm “khởi nghiệp” và “start-up” tương quan ra sao, đến hành trang, kỹ năng và vốn sống thế nào cho chặng đường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các bạn trẻ.

ky-nang2.jpg

Giảng viên Lý Tấn Đạt – Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK báo cáo chuyên đề "Khởi nghiệp sáng tạo: Hiểu đúng để thành công"

Các case-study điển hình về những “kỳ lân” sáng giá của Việt Nam được đề cập đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn Đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình. Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK Lý Tấn Đạt còn nêu lên những trọng tâm, rủi ro trong việc hoạch định kế hoạch, lên ý tưởng “start-up”. Nhờ vậy, đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về thách thức lẫn cơ hội cho người trẻ có thể khởi nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Không chỉ là sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển giáo dục và hỗ trợ hướng nghiệp, Lễ khánh thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Niên và Trung Tâm Tư Vấn Hướng Nghiệp còn là cơ hội để thanh thiếu niên trong khu vực Quận 11 nói riêng và đoàn viên thanh niên TPHCM nói chung học hỏi và tìm hiểu những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai. Quá trình đó, sẽ tiếp tục có sự đồng hành từ Học viện Kỹ năng VTALK nhằm rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Bài liên quan
  • Hội thảo “Canada – Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ”
    Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp của Việt Nam cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường, xu hướng tiêu dùng cũng như các chính sách ưu đãi xuất khẩu và các biện pháp phòng vệ thương mại của Canada; ngoài ra còn giới thiệu đến doanh nghiệp các kênh kết nối hiệu quả và thiết thực, từ đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào thị trường Canada, một thị trường đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng Đoàn viên thanh niên Quận 11, TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO