Lãnh đạo TPHCM yêu cầu xử nghiêm vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản

25/08/2016 16:42

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Cần làm rõ để sáng tỏ một vụ việc phức tạp liên quan đến ngân hàng.

(Vietnam Logisctics Review) Trong khi dư luận đang đặt ra một câu hỏi lớn về vụ “bốc hơi” 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng VPbank, UBND TP.HCM đã gửi công văn đến Công an thành phố, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ việc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo giao công anthành phố triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND

Phó Chủ tịch cũng giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP phối hợp, hỗ trợ công an TP để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý.

Ảnh minh họa

Vụ việc mất không 26 tỷ đồng trong tai khoản ngân hàng được tóm tắt như sau: Bà Trần Thị Thanh Xuân, giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân có trụ sở ở huyện Củ Chi, TPHCM cho biết tháng 3.2015, bà mở tài khoản tại VPBank để phục vụ công việc kinh doanh.

Toàn bộ số tiền khách hàng mua bán nông sản với công ty đã giao dịch qua tài khoản là 26 tỷ đồng. Tháng 7.2015, bà Xuân đến ngân hàng rút tiền mới biết toàn bộ tiền trong tài khoản đã biến mất, chỉ còn vài trăm ngàn đồng.

Kết quả sao kê cho thấy nhân viên VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng đã cùng chồng và kế toán của Công ty Quang Huân là ông Phạm Văn Trinh thực hiện các giao dịch mua séc để rút và chuyển tiền vào công ty của vợ ông Trinh.

Bà Xuân cũng phản ánh không nhận được các tin nhắn thông báo về những giao dịch nói trên. Bà Xuân đã tố cáo ông Phạm Văn Trinh và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại tiền của Công ty Quang Huân.

Qua quá trình làm việc, xác minh các cá nhân liên quan đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân và yêu cầu đối chất với bà Xuân để làm rõ. VPBank đã chủ động trao đổi, mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TPHCM yêu cầu xử nghiêm vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO