Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Quốc tế TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam

23/07/2014 15:48

(VLR) Sáng nay, 23.07.2014 tại trường Đại học Quốc tế TP.HCM (HCM IU), đã diễn ra lễ ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics và quản trị chuỗi cung ứng, hỗ trợ môi trường thực tập cho sinh viên giai đoạn 2014 – 2020 giữa trường đại học Quốc tế với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

(Vietnam Logistics Review)Sáng nay, 23.07.2014 tại trường Đại học Quốc tế TP.HCM (HCM IU), đã diễn ra lễ ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics và quản trị chuỗi cung ứng, hỗ trợ môi trường thực tập cho sinh viên giai đoạn 2014 – 2020 giữa trường đại học Quốc tế TP.HCM với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

Ông Trần Huy Hiền (trái) - Tổng Thư ký Hiệp Hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) ký kết hợp tác cùng TS. Nguyễn Văn Chung - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế TP.HCM (HCM IU)

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực ngành logistics và quản trị chuỗi cung ứng của trường có năng lực, hiểu rõ và đáp ứng đúng với yêu cầu của Doanh nghiệp (DN), trường Đại học Quốc tế TP.HCM đã không ngừng triển khai hợp tác, gắn kết chặt chẽ với công nghiệp – cụ thể là Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Hiện nay với xu thế toàn cầu hóa, toàn bộ quá trình từ nguyên liệu đến thành phẩm đều được tích hợp, nhờ đó nâng cao tầm quan trọng của việc thực hiện quản trị toàn bộ chuỗi cung ứng, lưu thông phân phối thông qua hệ thống công nghệ thông tin điện tử. Sự liên kết dọc chặt chẽ giữa những đơn vị trong chuỗi cung ứng và sản xuất giữ vai trò rất lớn trong việc tăng thế mạnh cạnh tranh chiến lược của các tập đoàn, công ty ở các nước phát triển, đặc biệt là Việt Nam. Riêng lĩnh vực Logistcis, Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng trong khu vực, với hơn 1000 DN và dự báo phải cần thêm 1.000.000 nhân sự có chuyên môn về logistics trong vài năm tới.

Với quy mô 20 – 22 tỷ USD/năm, chiếm 20,9% GDP của cả nước, những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Với đà phát triển này, chỉ với 5-7% nhân lực đặc thù có chuyên môn được đào tạo bài bản thì rõ ràng những năm sắp tới lực lượng nòng cốt không thể đáp ứng được nhu cầu về cả chất và lượng so với sự phát triển được xem là mạnh mẽ của ngành. Do đó, lực lượng lao động hạn chế đang là một vấn đề trở ngại trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vận hành về logistics và quản lý chuỗi cung ứng ở Việt Nam.

Với hơn 40 nội dung hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam với Đại học Quốc tế TP.HCM thì đây sẽ là cơ hội để Việt Nam hoàn thiện nguồn nhân lực, với chương trình đào tạo từ lý thuyết đến thực tiễn của ngành logistics, đáp ứng được nhu cầu chuyên môn và nâng cao chất lượng dịch vụ ngành logistics Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Quốc tế TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO