Long Điền, BRVT: Tổ chức lễ giao nhận quân 2024

Văn Tâm|27/02/2024 10:24

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hai nhiệm vụ chiến lược mang ý nghĩa trường tồn của dân tộc. Từ nhận thức này, hàng năm các đơn vị trong Quân đội kết hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức giao nhận quân, đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa, thi hành Luật nghĩa vụ Quân sự, để mọi công dân thấy được vinh dự, tự hào, bổn phận, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

di-tich-bau-thanh-2-1-.jpg
Đồng chí Huỳnh Sơn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Điền và lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự tham gia dự lễ giao nhận quân 2024

Long Điền là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc đã đóng góp rất lớn sức người, sức của cùng quân dân cả nước lập nhiều chiến công hiển hách góp phần hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong công cuộc đổi mới và phát triển Long Điền tiếp tục có nhiều đổi mới phát triển, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân được cải thiện, nâng cao, Quốc phòng – An ninh luôn được giữ vững, kinh tế xã hội tăng trưởng khá... công tác tuyển quân hàng năm của huyện đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu.

di-tich-bau-thanh-5-1-.jpg
Lãnh đạo Huyện Long Điền, Ban Chỉ huy Quân sự... dâng hương tại sự kiện

Được biết, đợt nhập ngũ năm 2024 lần này, toàn huyện Long Điền có 207 thanh niên, trong đó có 02 đồng chí là Đảng viên, còn lại là Đoàn viên thanh niên.

Thời gian qua tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, diễn biến phức tạp, khó lường. Vấn đề địa chính trị giữa các quốc gia diễn ra gay gắt, các cuộc xung đột Nga – Ukraine ở Đông Âu, Israel – Hamas ở Trung Đông... tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các thế lực thù địch đã và đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình” tạo bạo loạn và chống phá chúng ta trên nhiều lĩnh vực. Do vậy, sự lơ là mất cảnh giác sẽ là điều kiện và cơ hội tốt để các hoạt động thù địch và chống phá đó phát triển.

Lãnh đạo Huyện Long Điền cho biết đã có nhiều thanh niên tình nguyện, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã trở về tiếp tục phấn đấu đóng góp cho địa phương.

ra-quan-2.jpg
Tuổi trẻ và thanh niên Long Điền (BRVT) nguyện phát huy truyền thống dân tộc, quê hương và gia đình kiên cường và anh hùng
di-tich-bau-thanh-1-1-.jpg
Bàu Thành - khu di tích lịch sử - văn hóa của Huyện Long Điền nơi diễn ra lễ giao nhận quân 2024

Tại buổi lễ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện Long Điền - Đồng chí Lâm Văn Hồng phát biểu: "Phát huy truyền thống của một dân tộc kiên cường và anh hùng, của quê hương và gia đình - tôi mong rằng các đồng chí trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự đợt này là những Đảng viên trẻ phải thực sự tiên phong, gương mẫu, tiêu biểu trong nhận thức và hành động, hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, xứng đáng với lòng mong mỏi của các cấp ủy, chính quyền địa phương, của quê hương, người thân trong gia đình. Với vinh dự và trách nhiệm đó, tôi mong rằng các đồng chí hãy an tâm lên đường làm nhiệm vụ, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ quan tâm và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội theo quy định".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Long Điền, BRVT: Tổ chức lễ giao nhận quân 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO