Năm 2024: Saigonres Group dự kiến đạt doanh thu 628 tỷ đồng

Anh Phương|27/04/2024 08:16

Tổng Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn (HOSE: SGR; "Saigonres Group") tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2023 để công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và đưa ra kế hoạch năm 2024 vào sáng ngày 26/04 tại Trung tâm Hội nghị Gold Palace, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

ha-ong-pham-thu-phat-bieu-tai-dai-hoi-26042024.png
Ông Phạm Thu, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn phát biểu tại Đại hội

Về kết quả sản xuất kinh doanh của Saigonres Group trong năm 2023 với tổng mức đầu tư là 482 tỷ đồng, doanh thu đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 103 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Saigonres Group và các công ty thành viên đã và đang quản lý, triển khai thực hiện các dự án tiêu biểu như sau: Khu đô thị sinh thái Việt Xanh – Hòa Bình có diện tích 49ha tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình; Khu nhà ở Văn Lâm – Bình Thuận có diện tích 18ha tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận; Khu nhà ở thương mại Saigonres Vũng Tàu có diện tích 5,6ha tại đường 3/2, phường 11, TP. Vũng Tàu; Khu nhà ở Lê Sát – Tân Hương có diện tích 7.900m2 tại ngã ba đường Lê Sát và Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Chung cư cao tầng Mekovi có diện tích 9.477,6m2 tại đường Lý Thái Tổ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Đây là dự án hợp tác đầu tư với Công ty CP Tập đoàn Mê Kông, trong đó SGR góp vốn 60%; Khu căn hộ - thương mại Phú Định Riverside có diện tích 2.104m2 tại 105 Bến Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM; Khu đô thị Saigonres Phú Quốc có diện tích 30,8ha tại xã Cửa Cạn, TP. Phú Quốc. Đây là dự án hợp tác đầu tư với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thái Bình Dương, trong đó SGR góp vốn 43,4%.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị Saigonres Group đã chia sẻ về những khó khăn và thuận lơi trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 như sau:

Về khó khăn, năm 2023 tiếp tục là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Thị trường nhìn chung vẫn trầm lắng, dòng tiền luân chuyển bị hạn chế do không huy động được nguồn vốn trả trước của khách hàng, cũng không huy động được nguồn vốn từ các kênh tài chính quen thuộc như trái phiếu, tín dụng ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh áp lực đáo hạn, trả nợ trái phiếu doanh nghiệp và niềm tin của nhà đầu tư vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.

Nguồn vốn của chủ sở hữu vẫn còn ở mức thấp so với quy mô hoạt động và số lượng các dự án mà SGR đang làm chủ đầu tư, qua đó gây khó khăn trong trong việc chuẩn bị hồ sơ năng lực để tham gia đầu thầu các dự án tiềm năng sắp tới.

Công tác tuyển dụng để bổ sung nhân lực luôn được quan tâm thực hiện nhưng đội ngũ cán bộ quản lý cấp cao cũng như chuyên viên giỏi vẫn còn thiếu chưa đáp ứng đủ yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về thuận lợi, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn luôn được đánh giá là doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu ngày càng được khẳng định trên thị trường thông qua các dự án đã triển khai tại TP.HCM và các địa phương trên cả nước.

Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Theo đó, Chính phủ, các Bộ ngành, các cấp địa phương luôn quyết liệt triển khai, có các chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển các dự án hạ tầng, dự án bất động sản nói riêng.

Trong năm 2023, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở cùng với nhiều quy định đã ban hành để tháo gỡ vướng mắc về pháp lý dự án sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2024 và đầu năm 2025. Theo đó là một loạt các giải pháp, chính sách đồng bộ đã được đưa ra để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thị trường bất động sản giúp nhiều doanh nghiệp bất động sản có thời gian để tái cấu trúc.

Lãi suất đã giảm theo chủ trương của Chính phủ để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp người mua tiếp cận các gói vay thuận lợi hơn, giúp kích cầu thị trường để tình hình giao dịch trên thị trường bất động sản được cải thiện.

Saigonres Group với dư nợ vay ngân hàng thấp nên áp lực về lãi vay không lớn.

Đội ngũ cán bộ nhân viên Saigonres Group được xây dựng có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm phù hợp, đoàn kết, nhiệt tình, tận tụy với công việc và luôn được quan tâm đào tạo nâng cao năng lực.

Về phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2024, Saigonres Group căn cứ vào quá trình phát triển, năng lực thực tại cũng như căn cứ vào tính khả thi và tiến độ thực hiện dự án, cùng với việc đặt lợi ích cổ đông lên hàng đầu. Saigonres Group đưa ra kế hoạch với tổng giá trị đầu tư là 1.645 tỷ đồng, doanh thu là 628 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến là 190 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Doanh nghiệp quan tâm phát triển dự án bất động sản thương mại, công nghiệp
    Tại sự kiện công bố báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) đã cung cấp thông tin về tình hình thị trường bất động sản thương mại, công nghiệp trong quý 1/2024 và đưa ra dự báo thị trường quý 2/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024: Saigonres Group dự kiến đạt doanh thu 628 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO