Intel hợp tác với Samsung và SK Hynix xây dựng trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc

Thiện Khánh - Trọng Khang|05/06/2023 10:56

Dự kiến trung tâm ở Seoul (Hàn Quốc) sẽ chuyên trách mảng phát triển và xác thực những công nghệ bộ nhớ RAM cho nhu cầu doanh nghiệp hay trung tâm dữ liệu.

Tại sự kiện Intel Vision 2023, nhà sản xuất chip Intel đã đề cập tới kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu giải pháp sản phẩm ở Hàn Quốc và 6 trung tâm khác, đặt tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và Mexico.

Dự kiến trung tâm ở Seoul (Hàn Quốc) sẽ chuyên trách mảng phát triển và xác thực những công nghệ bộ nhớ RAM cho nhu cầu doanh nghiệp hay trung tâm dữ liệu. Intel sẽ đặt tên trung tâm này là Advanced Data Center Development Lab, mở cửa vào nửa cuối năm 2023. Tại 6 trung tâm khác sẽ phục vụ quá trình nghiên cứu giải pháp bán dẫn cho máy chủ.

intel-voi-nhieu-cpu-thuoc-phan-khuc-tam-trung.jpg
Intel với nhiều CPU thuộc phân khúc tầm trung

Theo kế hoạch, Intel sẽ hợp tác với SK Hynix và Samsung, hai nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, để thử nghiệm và xác nhận hiệu năng của những sản phẩm chip nhớ thế hệ mới, bao gồm cả DDR5 lẫn Compute Express Link.

SK Hynix cho biết, nền tảng Xeon Scalable đã được Intel xác nhận hỗ trợ những sản phẩm RAM sản xuất trên tiến trình 1bnm. Samsung thì đã bắt đầu sản xuất thương mại hóa chip DRAM DDR 16B, ứng dụng tiến trình 12nm.

Mặc dù hiện giờ thị trường RAM trên toàn thế giới sụt giảm cả về giá cả, nhu cầu lẫn doanh số. Nhưng dựa vào sự bùng nổ của nhu cầu nghiên cứu AI cũng như data center, chúng ta kỳ vọng giai đoạn cuối năm 2023 có thể sẽ là thời điểm doanh số của các hãng được cải thiện đáng kể.

Tham khảo WCCFTech

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Intel hợp tác với Samsung và SK Hynix xây dựng trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO