Nhiều công ty đang tìm kiếm giải pháp cho chuỗi cung ứng thời chuyển đổi số

Võ Thị Phương Thủy|06/10/2022 11:25

Trí tuệ kỹ thuật số bao gồm dữ liệu lớn, phân tích và máy học để tạo ra một hệ sinh thái thông minh với AI nhằm xây dựng giá trị có thể dự đoán trên toàn bộ chuỗi cung ứng.

Hoàn chỉnh chuỗi cung ứng

Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về hàng hóa thế giới của IATA (WCS), Phó chủ tịch cấp cao Ashok Rajan, người đứng đầu toàn cầu, các giải pháp hàng hóa và hậu cần tại IBS Software, cho biết trong vài năm qua, các chủ hàng đã có nhiều thay đổi. Ông nói rằng các công ty hiện đang tìm kiếm các giải pháp chuỗi cung ứng hoàn chỉnh.

Mọi người mong đợi chúng tôi trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần hơn là một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần chuyển hàng từ sân bay này sang sân bay khácChúng tôi với tư cách là một công ty đang cố gắng thực hiện chuyển đổi đó từ nhà cung cấp phần mềm sân bay thành một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần”.

Sự thay đổi trong tư duy là sự thay đổi lớn mà chúng ta mong đợi nếu chúng ta đang đi trên làn sóng hiện tại. Đây không phải là về công nghệ, nó là về việc thay đổi cách làm việc thành những cách làm việc mới".

Rajan thông báo trong tuần này hãng vận tải container MSC sẽ khai trương mảng hàng không vận chuyển hàng hóa của riêng mình khi họ đang cố gắng kiểm soát tốt hơn chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này diễn ra sau động thái tương tự từ hai hãng vận tải biển hàng đầu khác là AP Moller Maersk và CMA CGM.

cma-cgm-viet-nam.jpg
CMA CGM - hãng tàu container lớn nhất nước Pháp. Ảnh minh họa

Rajan đã phác thảo cách thức ngành hàng không phát triển kỹ thuật số trong tương lai, chia những phát triển này thành ba lĩnh vực: quy trình kỹ thuật số, kết nối kỹ thuật số và trí tuệ kỹ thuật số.

Quy trình kỹ thuật số bao gồm xác định lại và chuyển đổi hoạt động kinh doanh cốt lõi để nâng cao hiệu quả. Điều này bao gồm bán hàng đa kênh, tự động hóa kho hàng, vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số và dữ liệu điện tử.
Kết nối kỹ thuật số bao gồm mở rộng ranh giới kinh doanh với hệ sinh thái tích hợp tạo ra quan hệ đối tác. Điều này sẽ cho phép các hệ sinh thái được kết nối và phát triển kết nối API hơn nữa.

Trí tuệ kỹ thuật số bao gồm dữ liệu lớn, phân tích và máy học để tạo ra một hệ sinh thái thông minh với AI nhằm xây dựng giá trị có thể dự đoán trên toàn bộ chuỗi cung ứng.
AIT Worldwide Logistics hợp tác với Kalitta Air

Công ty giao nhận hàng hóa AIT Worldwide Logistics đã ký kết hợp tác với Hạm đội Hàng không Dự trữ Dân dụng (CRAF) với hãng hàng không Kalitta Air có trụ sở tại Hoa Kỳ để tăng cường chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ và toàn cầu.

nb-1.png
AIT Worldwide Logistics đã ký kết hợp tác với Hạm đội Hàng không Dự trữ Dân dụng (CRAF) với hãng hàng không Kalitta Air

Liên minh chiến lược tiếp tục được AIT chỉ định từ lâu với tư cách là nhà giao nhận hàng hóa do CRAF tài trợ, cho phép công ty tiếp tục hỗ trợ chuỗi cung ứng quan trọng cho các nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy Vận tải Hoa Kỳ (USTRANSCOM), đồng thời tăng khả năng tiếp cận các tuyến đường toàn cầu, năng lực và dịch vụ thuê tàu cho khách hàng.

Trong hơn 10 năm, chúng tôi tự hào và luôn sẵn sàng hỗ trợ USTRANSCOM thông qua chương trình CRAF”, Giám đốc kinh doanh của AIT, Greg Weigel cho biết. “Khi AIT tiếp tục phát triển phạm vi và dấu ấn toàn cầu của chúng tôi, đảm bảo quan hệ đối tác CRAF với một hãng hàng không có phạm vi toàn cầu tương tự, với một số máy bay chở hàng lớn nhất thế giới có ý nghĩa hoàn hảo đối với nhóm của chúng tôi — và đó là Kalitta.

Kalitta khai thác các chuyên cơ vận tải B747-400 và B777 cho các chuyến bay quốc tế tầm xa và các dịch vụ theo lịch trình. Đội bay của nó cũng bao gồm các máy bay B737F cũng như các máy bay phản lực và động cơ phản lực cánh quạt nhỏ hơn phục vụ thị trường Bắc Mỹ với sự hỗ trợ cho các chuyến bay quan trọng về thời gian, khoa học đời sống và máy bay thực hiện các nhiệm vụ trên mặt đất.

Phó chủ tịch tiếp thị hàng hóa của Kalitta Air, Lynn Stauffer cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được bước vào một giai đoạn hợp tác mới với AITHọ đã là một đối tác đáng tin cậy trong một thời gian dài và chúng tôi mong muốn được làm việc cùng nhau để hỗ trợ USTRANSCOM trong nhiều năm tới.”

Weigel nói thêm rằng Kalitta đã là nhà vận chuyển cốt lõi của AIT trong nhiều thập kỷ, đặc biệt quan trọng đối với chính phủ và hoạt động kinh doanh hàng không vũ trụ của công ty. Hãng cũng là một trong ba hãng vận chuyển hàng đầu của AIT kể từ sau đại dịch Covid-19. Theo Weigel, hãng hàng không đã làm việc với AIT trong hàng trăm dự án thuê chuyến quốc tế.

Được thành lập vào năm 1951, CRAF là một chương trình được sử dụng để cung cấp một phần nguồn lực cơ động trên không của Hoa Kỳ khi lực lượng không vận của Bộ Quốc phòng (DOD) vượt quá khả năng của máy bay quân sự.

Các hãng hàng không tình nguyện đưa máy bay của họ tham gia chương trình CRAF thông qua các thỏa thuận hợp đồng với Bộ chỉ huy cơ động hàng không và đổi lại, các công ty tham gia được ưu tiên vận chuyển hàng hóa và hành khách thương mại trong thời bình cho DOD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công ty đang tìm kiếm giải pháp cho chuỗi cung ứng thời chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO