Nhu cầu lớn, lương cao, thách thức của chuỗi cung ứng Hoa Kỳ

Bảo Hân (lược dịch) |07/04/2023 09:02

Khảo sát của LMi cho thấy 67% chuyên gia trong lĩnh vực hậu cần và chuỗi cung ứng đang kiếm được nhiều tiền hơn trong năm nay so với năm 2022.

lm2304_f_ex_salary-2_800px.jpg
Khảo sát của LM cho thấy nhu cầu lao động và lương cao là thách thức

Theo Tạp chí Logistics Management, nhu cầu đối với các chuyên gia hậu cần bắt đầu cao trong năm 2023 khi các công ty tiếp tục chú trọng hơn vào chuỗi cung ứng. Điều này đã xuất hiện từ vài năm trước, nhưng xu hướng đã được đẩy nhanh hơn trong thời kỳ đại dịch toàn cầu, do sự thiếu hụt và hạn chế của chuỗi cung ứng.

Michelle Duong, Phó chủ tịch của Adecco SEARCH, công ty cung cấp các vị trí tuyển dụng trực tiếp ở Hoa Kỳ cho biết: “Nhân tài trong chuỗi cung ứng và hậu cần luôn có nhu cầu cao trước, cả trong và sau đại dịch. Chuỗi cung ứng và hậu cần là một trong nhiều ngành dọc mà công ty tập trung vào". Từ quan điểm này, Duong nhìn thấy cả những cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày nay cũng như những thách thức trong việc tuyển dụng và giữ chân mà các công ty phải đối mặt khi họ nỗ lực tìm kiếm nhân tài mới.

Tăng lương là một trong những thách thức đó của các công ty Logistics. Duong cho biết: “Về phía tuyển dụng trực tiếp, trên khắp Hoa Kỳ, mức tăng lương chắc chắn đã đạt tỷ lệ phần trăm hai con số [bất kể lĩnh vực cụ thể] là ít nhất 10%. Điều đó đã xảy ra trong ba năm qua."

Theo “Khảo sát mức lương năm 2023” của Peerless Research Group, 67% chuyên gia hậu cần được hỏi nói rằng mức lương của họ đã tăng so với mức họ kiếm được vào năm 2022. “Thách thức lớn nhất mà các công ty tuyển dụng đang phải đối mặt hiện nay là nhu cầu về mức lương cao hơn dựa trên chi phí sinh hoạt ngày càng tăng,” Duong nói. “Các công ty cũng đang phải cân bằng giữa công việc từ xa, kết hợp và tại chỗ trong lĩnh vực cụ thể này.

Để giải quyết những thách thức này và những thách thức khác, các công ty đang thu hút nhiều phụ nữ hơn và các ứng viên công việc đa dạng khác, đẩy mạnh các chương trình đào tạo của họ và đảm bảo rằng các vị trí mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà nhiều công ty mới đang tìm kiếm. Họ cũng đang xem xét các yếu tố như mức độ gắn kết của nhân viên. Gallup cho biết đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm vào năm 2022, với chỉ 32% nhân viên cảm thấy “gắn kết” với công việc của họ, và tìm ra những cách mới để nhân viên hài lòng, làm việc hiệu quả.

Ông Duong cho biết các công ty cũng đang thực hiện nhiều hoạt động nâng cao kỹ năng (tạo điều kiện học tập,  cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển) và đào tạo lại kỹ năng (dạy các kỹ năng mới). Hai điều này có thể giúp duy trì lực lượng lao động hiện tại và thu hút nhân viên mới. 

Duong cho biết đây cũng là thời điểm tốt để đánh giá lại các gói phúc lợi dành cho nhân viên và đảm bảo rằng chúng vừa cạnh tranh vừa đáp ứng được kỳ vọng của ứng viên. Ví dụ, bảo hiểm của người lao động.

Các công ty khác đang đưa ra thời gian nghỉ phép được trả lương linh hoạt hơn (PTO) và vẫn còn những công ty khác đang giúp nhân viên của họ thanh toán các chi phí y tế tự trả. “Đây là một số cách mà các nhà tuyển dụng đang làm để thu hút nhiều nhân tài hơn hiện nay,” Duong nói.

Nguồn: Logistics Management

Bài liên quan
  • Hội nghị thượng đỉnh Chuỗi cung ứng Hoa Kỳ lần thứ 7 - 2023
    Năm nay, Hội nghị thượng đỉnh Chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ (US Supply Chain Summit) sẽ diễn ra từ ngày 16-17/5/2023 tại thành phố Dalas, Texas (Hoa Kỳ). Đây là sự kiện thường niên để giới lãnh đạo chuỗi cung ứng – logistics toàn thế giới gặp gỡ trao đổi những vấn đề quan trọng của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu lớn, lương cao, thách thức của chuỗi cung ứng Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO