Ra mắt chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP)

Thiện Khánh - Trọng Khang|01/03/2023 23:46

Ngày 01/03/2023, tại khách sạn Grand Saigon, TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Đại sứ quán các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã tổ chức Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) tại Việt Nam.

WLP là một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt, nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. Với sự tham gia của Việt Nam, WLP đã bổ sung danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub).

Hiện có 9 doanh nghiệp Việt Nam được mời vào danh sách các đối tác của WLP và hy vọng danh sách này sẽ tiếp tục gia tăng. WLP cung cấp các lợi ích tùy chỉnh cho các hội viên để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, cung cấp hỗ trợ cho mạng lưới để loại bỏ các rào cản thương mại, mở khóa thương mại đa phương thức, tạo thuận lợi cho quá trình giao dịch tổng thể của các nhà giao dịch và tạo điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu. Hiện WLP đã kết nối và làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này.

img_6914.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Gemadept ký kết thỏa thuận đối tác triển khai chương trình với WLP

Diễn đàn khởi động chương trình WLP được tổ chức nhân dịp Việt Nam và UAE kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện có sự tham gia của Ngài Tiến sĩ Bader Abdulla Al Matrooshi – Đại sứ UAE tại Việt Nam, ông Đào Trọng Khoa– Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA, đoàn công tác WLP và các đại biểu trong và ngoài nước.

Tại Diễn đàn, ông Abdulla Alsuwaidi Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP đã trình bày chi tiết về chương trình và cơ chế hoạt động của  WLP. Với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, Việt Nam sẽ là một Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP. Sáng kiến WLP dựa trên bài học thành công của Dubai hơn 20 năm trước trong việc xây dựng để trở thành một đầu mối Hub hiệu quả của toàn cầu. Trong phát biểu của mình, Đại sứ UAE tại Việt Nam - Ngài Tiến sĩ Bader Abdulla Al  Matrooshi cho biết rằng UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 8 tỷ USD vào năm 2022. Với những sáng kiến như WLP, UAE hi vọng sẽ tiếp tục nâng cao lợi ích kinh tế và thương mại cho các đối tác ký kết, từ đó đưa kim ngạch thương mại lên mức cao hơn nữa. Ngài Al Matrooshi cảm ơn vai trò trung tâm và sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và các cơ quan nhà nước trong việc phát triển quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp UAE và Việt Nam.

img_6911.jpg
Đại diện doanh nghiệp ký kết thỏa thuận đối tác triển khai chương trình tại Việt Nam với WLP

Tại sự kiện, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực VLA  cho rằng việc thực hiện thành công Chương trình WLP sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam và các nước nằm trong Chương trình được tiến hành thuận lợi hơn, đặc biệt là các thị trường châu Phi và châu Mỹ Latinh, nơi mà doanh nghiệp Việt Nam chưa có nhiều quan hệ dịch vụ logistics trực tiếp. Với vai trò đầu mối liên hệ của chương trình tại Việt Nam, VLA sẽ nỗ lực để chương trình đạt được thành công tại Việt Nam.

img_6913.jpg
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air ký kết thỏa thuận đối tác triển khai chương trình với WLP

Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP - ông Abdulla Alsuwaidi, cũng đã nhấn mạnh rằng WLP là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới thuận tiện. WLP đang lựa chọn các đối tác chiến lược song hành cùng chuỗi cung ứng và logistics, nhằm gỡ bỏ các rào cản thương mại và hướng tới việc tăng cường xuất nhập khẩu đa dạng giữa các Hubs.

Tại sự kiện, WLP đã ký kết thỏa thuận đối tác triển khai chương trình tại Việt Nam với nhiều tổ chức và doanh nghiệp, bao gồm: Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air); Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn; Cảng Gemadept; Cảng Lotus; Sotrans Logistics...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO