Raj Subramaniam, lãnh đạo "gã khổng lồ" FedEx

Bảo Hân (lược dịch) |24/02/2023 14:22

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx, Subramaniam trước đây từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx Express và được bầu vào Hội đồng quản trị FedEx vào năm 2020.

fred-smith.jpg
Fred Smith – “cha đẻ” của hãng vận chuyển FedEX.

Raj Subramaniam được bổ nhiệm lãnh đạo gã khổng lồ vận tải toàn cầu FedEx từ ngày 01/6/2022 với vai trò Chủ tịch. Giám đốc điều hành khi người sáng lập Frederick W Smith sẽ từ chức Giám đốc điều hành.

Frederick W. Smith, người khai sinh ra "đế chế" FedEx nhận xét về Raj Subramaniam: “FedEx đã thay đổi thế giới bằng cách kết nối mọi người và các khả năng trong 50 năm qua". “Khi chúng ta hướng tới những gì tiếp theo, tôi vô cùng hài lòng khi một nhà lãnh đạo tầm cỡ Raj Subramaniam sẽ đưa FedEx đến một tương lai rất thành công. Với vai trò là Chủ tịch điều hành, tôi mong muốn được tập trung vào quản trị Hội đồng quản trị cũng như các vấn đề có tầm quan trọng toàn cầu, bao gồm tính bền vững, đổi mới và chính sách công.

Sự thăng tiến trong sự nghiệp và khả năng lãnh đạo của Smith, trong việc thành lập FedEx, ban đầu được thành lập với tên gọi mạng lưới Chuyển phát nhanh Liên bang trên không vào năm 1973, được xem như một nghiên cứu điển hình về cách thành lập doanh nghiệp và định hình nó thành một trong những công ty thành công và lâu đời nhất trên thế giới.

Khi ông lần đầu tiên thành lập FedEx, sứ mệnh là phục vụ các lĩnh vực công nghệ cao, giá trị gia tăng cao đang phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, như đã nêu trong tiểu sử FedEx của ông. Và kể từ thời điểm đó, FedEx đã trở thành một công ty trị giá 92 tỷ USD, phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với vai trò hiện tại là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx, Smith giám sát và đưa ra định hướng chiến lược cho từng phân khúc của công ty, bao gồm: FedEx Express, FedEx Ground, FedEx Freight và FedEx Services, bao gồm FedEx Office, FedEx Logistics và FedEx Dataworks. FedEx có gần 700 máy bay, hơn 2.100 phương tiện và hơn 5.200 cơ sở hoạt động. Hơn nữa, FedEx có gần 600.000 nhân viên, doanh thu hơn 16,5 triệu lô/ngày.

fedex.jpg
Federal Express chính thức đổi tên thành “FedEx” vào năm 1994

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx, Subramaniam trước đây từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx Express và được bầu vào Hội đồng quản trị FedEx vào năm 2020. Ông gia nhập công ty vào năm 1991; và dần dần đảm nhiệm: Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của FedEx Corp., nơi ông chịu trách nhiệm phát triển chiến lược của công ty; Chủ tịch FedEx Express tại Canada; và trong một số vai trò quản lý và tiếp thị khác trên khắp Châu Á và Hoa Kỳ.

Fred là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng và là một huyền thoại của thế giới kinh doanh,” Subramaniam nói trong một tuyên bố. “Ông ấy đã thành lập một trong những công ty vĩ đại nhất và được ngưỡng mộ nhất thế giới, và tôi rất vinh dự và đặc ân khi được đảm nhận vai trò này và xây dựng dựa trên những gì ông ấy đã tạo ra. Khi chúng tôi tiếp tục chuyển đổi với tư cách là một công ty và hình dung lại những gì tiếp theo, chúng tôi sẽ giữ triết lý lợi nhuận phục vụ con người làm cốt lõi của mình. Tôi vô cùng tự hào về 600.000 thành viên trong nhóm của chúng tôi trên khắp thế giới. Chúng ta đã cùng nhau đưa ra những ý tưởng chuyển động đã thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn và cùng nhau, chúng ta sẽ mở ra giá trị mới cho con người, khách hàng và cổ đông của mình.”

Trong một lá thư gửi cho nhân viên của FedEx, Smith giải thích rằng FedEx sắp bước vào một năm quan trọng, đối với cả công ty và bản thân ông.

Ông viết: “Vào ngày 17/4/1973, Federal Express bắt đầu hoạt động với 389 thành viên trong nhóm đã giao 186 gói hàng bằng 14 máy bay". “Chúng tôi là một công ty khởi nghiệp nhỏ và có phần hoài nghi. Nhưng đêm hoạt động đầu tiên đó đã bắt đầu chuyển động, thứ sẽ trở thành cầu nối toàn cầu của con người và những khả năng sẽ thay đổi thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn. Mặc dù tôi vô cùng tự hào về những gì chúng tôi đã tạo ra, nhưng tôi không muốn nhìn lại quá khứ. Chúng ta phải luôn nhìn về phía trước. Theo đó, khi chúng ta bước vào năm thứ 50 hoạt động, tôi vô cùng hài lòng khi bước vào vai trò Chủ tịch Điều hành của Hội đồng Quản trị vào ngày 1 tháng Sáu. Tôi làm điều này với sự tự tin hoàn toàn vì tôi có thể chuyển đổi vai trò Giám đốc điều hành của công ty vĩ đại này sang một nhà lãnh đạo tầm cỡ như Raj Subramaniam.”

1648530314-who-is-raj-subramanium.jpg
Raj Subramaniam - nhà lãnh đạo mới của FedEx

Và ông chỉ ra hơn 30 năm kinh nghiệm của Subramaniam tại FedEx trong các vai trò lãnh đạo toàn cầu quan trọng trong danh mục các công ty đang điều hành của công ty.

Smith viết: “Khi còn là Giám đốc Tiếp thị, Raj đã phát triển nhiều chiến lược hiện có và tôi tin rằng chúng sẽ tiếp tục mang lại kết quả vượt trội cho khách hàng, thành viên nhóm, nhà cung cấp, cộng đồng và cổ đông của chúng tôi. “Raj là một người đàn ông thông minh và khiêm tốn, có sự đồng cảm lớn đối với các khu vực bầu cử khác nhau của chúng tôi, đặc biệt là các thành viên trong nhóm tiền tuyến và khách hàng của chúng tôi. Anh ấy là một quý ông chính trực hoàn hảo và là một cầu thủ xuất sắc của đội. Anh ấy có một gia đình tuyệt vời và một mạng lưới bạn bè rộng khắp trên toàn cầu. Với kinh nghiệm đa dạng của anh ấy, tôi không thể nghĩ ra một giám đốc điều hành nào tốt hơn trên thế giới để đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của FedEx. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là nhà lãnh đạo phù hợp để đưa FedEx đến một tương lai thành công.

Đối với vai trò là Chủ tịch điều hành, Smith nói rằng ông sẽ tập trung vào vô số vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa và hậu cần, bao gồm tính bền vững, chính sách công và đổi mới.

Ông lưu ý: “Một trong những điều mà tôi mong chờ nhất khi năm tài chính 23 bắt đầu là khả năng đi du lịch thường xuyên hơn và rộng rãi hơn".Tôi dự định sẽ thường xuyên đến thăm các thành viên nhóm FedEx trên toàn cầu một lần nữa, để gặp gỡ và trực tiếp cảm ơn họ, điều mà tôi đã không thể thực hiện trong năm 2020 và năm 2021 vì đại dịch.”

Smith nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sự đánh giá cao. Chris, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Vận tải đường bộ Hoa Kỳ (ATA), cho biết không có người khổng lồ nào trong lĩnh vực vận tải đường bộ và vận tải lớn hơn Fred Smith.

Spear cho biết: “Trong suốt 5 thập kỷ, Fred đã xây dựng FedEx từ đầu thành một trong những công ty sáng tạo và mang tính biểu tượng nhất mà thế giới từng biết đến". “Những đóng góp của anh ấy không chỉ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp của chúng tôi; họ đã giúp chuyển đổi nền kinh tế của chúng ta và mãi mãi thay đổi cách chúng ta sống. Khi rút lui khỏi công việc điều hành hàng ngày để đảm nhận vai trò chủ tịch điều hành, Fred Smith có thể vô cùng tự hào về di sản lâu dài mà ông đã đạt được nhờ làm việc chăm chỉ, khéo léo và có tầm nhìn xa trông rộng. Sự lãnh đạo của ông sẽ mãi mãi được cảm nhận và đánh giá cao bởi hàng triệu người Mỹ làm việc trong lĩnh vực vận tải đường bộ và vô số người khác được hưởng lợi từ các dịch vụ của ông.

Chúng tôi cũng xin chúc mừng Raj Subramaniam vì ông đã được thăng chức trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn FedEx, đồng thời mong được hợp tác với ông khi ông dẫn dắt FedEx bước vào chương tiếp theo của sự đổi mới và thành công.

John Larkin, Cố vấn Chiến lược cho Clarendon Capital có trụ sở tại Dallas, mô tả Smith là một huyền thoại sống trong thế giới vận tải và hậu cần và là một người Mỹ vĩ đại.

hinh-fedex-1508154615_750x0.jpg
FedEx có gần 600.000 nhân viên trên toàn cầu

Larkin cho biết: “Sáng tạo đột phá của anh ấy đã thúc đẩy chuỗi cung ứng trên toàn cầu. “Anh ấy có tầm nhìn, sự kiên nhẫn, kỹ năng lãnh đạo và bản lĩnh để biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Và, anh ấy đã đạt được rất nhiều thành tựu mà không mất đi sự khiêm tốn và không đánh mất sự tập trung hoạt động vào công việc kinh doanh mà anh ấy đã tạo ra.

Ben Gordon, Đối tác quản lý của Cambridge Capital, một nhà đầu tư vào các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng thích hợp, đồng thời là Đối tác quản lý của BGSA Holdings, một công ty tư vấn mua bán và sáp nhập hàng đầu tập trung vào lĩnh vực công nghệ vận tải, hậu cần và chuỗi cung ứng, gọi tin tức này là sự kết thúc của một thời đại.

Ông nói: “Fred Smith là biểu tượng đã định nghĩa ngành công nghiệp của chúng tôi trong suốt 50 năm qua". “Ông ấy sẽ vẫn là Chủ tịch và tác động của ông ấy sẽ tiếp tục, nhưng đã đến lúc cho chương tiếp theo của sự lãnh đạo.”

Theo logisticsmgmt.com
Copy Link
Bài liên quan
  • "Ông lớn" logistics toàn cầu FedEx sụt giảm lợi nhuận
    Theo đó, doanh thu hàng quý, ở mức 22,8 tỷ đô la, giảm 3% hàng năm và thu nhập ròng, ở mức 788 triệu đô la, giảm 25%. Thu nhập hoạt động - ở mức 1,176 tỷ USD, giảm 26%. Thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu ở mức 3,07 đô la, giảm 21%, cao hơn ước tính của Phố Wall là 2,83 đô la.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Raj Subramaniam, lãnh đạo "gã khổng lồ" FedEx
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO