SASCO - 30 năm trên hành trình kỳ diệu

Thiện Khánh - Trọng Khang|18/04/2023 23:28

Ngày 18/4/2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, Mã: SAS- sàn UPCoM) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Báo cáo với ĐHĐCĐ, Hội đồng quản trị công ty SASCO đánh giá bối cảnh kinh tế thế giới năm 2022 đối diện với những thách thức của các cuộc khủng hoảng đa chiều, nền kinh tế Việt Nam dần phục hồi mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng cao. Riêng SASCO đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

1-2-.jpg
Trong năm 2022 SASCO đã khai trương 02 khu mua sắm có tổng diện tích hơn 1.000 m2

Đón đầu cơ hội hồi phục của ngành Hàng không, SASCO đã thực hiện tái cấu trúc sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và phát triển dịch vụ mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường; Gắn chuyển đổi số - trong vận hành giúp quản trị Công ty hiệu quả, trong kinh doanh giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Đầu năm 2022, SASCO khai trương 02 khu mua sắm SASCO SHOP (tổng diện tích hơn 1.000 m2) đậm nét văn hóa, bản sắc Việt và hội tụ đa dạng những sản phẩm vùng miền độc đáo tại ga đi quốc nội và quốc tế; khai trương phòng chờ Jasmine đạt chuẩn Halal Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với không gian trang nhã, ấm áp, Jasmine có phòng cầu nguyện riêng, phục vụ ẩm thực phong cách Địa Trung Hải theo quy trình vận hành đáp ứng tiêu chuẩn Halal. Phòng chờ Jasmine được hành khách đánh giá cao về sự quan tâm, trân trọng các giá trị văn hóa - tôn giáo - tín ngưỡng; khai trương Nhà hàng The Phoenix mang phong cách bistro hiện đại, tạo nên không gian ẩm thực tươi mới trong “hệ sinh thái” đặc sắc của SASCO.

Kiên định với chiến lược Đồng hành bền vững, chiến lược kinh doanh của SASCO gắn với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc và thực thi trách nhiệm xã hội thông
qua nhiều chương trình cộng đồng thiết thực như: “Nâng bước em tới trường” học bổng chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; “Ươm những mầm xanh” tặng xe đạp, áo ấm, trồng cây gây rừng...

Với nỗ lực của toàn đội ngũ, năm 2022, SASCO hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế bền vững: Tổng doanh thu năm 2022 đạt 1.497 tỷ đồng, tương đương 117,7% so với kế hoạch, tăng trưởng 247,3% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 230 tỷ đồng, tương đương 280,5% so với kế hoạch, tăng trưởng 7.566,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022 SASCO tiếp tục được vinh danh lần thứ 4 Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Lần thứ 7 liên tiếp đạt top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững; Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn và Top 10 công ty bán lẻ uy tín.

2-1-.jpg
SASCO khai trương phòng chờ Jasmine đạt chuẩn Halal Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Đồng hành bền vững không chỉ là tổng kết trọn vẹn cho một năm nỗ lực cống hiến của SASCO trong 2022, mà còn là lời cam kết tiếp tục đồng hành chặt chẽ của Công ty, hướng đến sự phát triển bền vững, cân đối hài hòa giữa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường mang lại lợi ích cao nhất cho các bên liên quan.

Bước sang năm 2023, căn cứ kế hoạch sản lượng hành khách tạm ước tính của ACV và toàn bộ hoạt động kinh doanh của SASCO được khôi phục, công ty xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 tăng vượt 2022. Cụ thể: Tổng doanh thu: 2.363 tỷ đồng tăng 58% so với 2022; lợi nhuận trước thuế 273,6 tỷ đồng, tăng 19% so với 2022.

2023 cũng là năm quan trọng đánh dấu 30 năm dựng xây và trưởng thành của SASCO. Đó có thể xem là một Hành trình Diệu kỳ từ những viên gạch đầu tiên SASCO đặt nền móng cho ngành dịch vụ hàng không, vượt qua mọi thử thách, trở thành nhà cung cấp dịch vụ thương mại sân bay hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm khu vực.

Song hành những thách thức và cơ hội, tiếp nối thành quả của năm 2022, SASCO sẽ thực hiện tốt các mục tiêu Đại hội đồng Cổ đông năm 2023, tiếp tục thực thi sứ mệnh phát triển bền vững: tận tâm phục vụ khách hàng, sát cánh cùng người lao động, hỗ trợ cộng đồng, đồng hành cùng sự thịnh vượng của đất nước.

Bài liên quan
  • VinFast tiếp tục xuất khấu 1.879 xe VF 8 sang Bắc Mỹ
    VinFast công bố đã chính thức xuất cảng lô xe VF 8 thứ hai gồm 1.879 chiếc tới Mỹ và Canada. Theo lịch trình, lô xe sẽ cập cảng và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Mỹ vào tháng 5 và khách hàng Canada vào tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SASCO - 30 năm trên hành trình kỳ diệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO