Tái khởi động dự án cầu Nam Lý

Vũ Phong|27/03/2023 14:25

UBND TP.Thủ Đức, TPHCM phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng và tiếp tục thi công xây dựng cầu Nam Lý vào ngày 25/3/2023. Đây là dự án bị tạm ngưng từ tháng 4/2019 do vướng mặt bằng.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố cho biết, sau khi tiếp nhận phần mặt bằng này, Ban sẽ cùng các đơn vị thi công, tư vấn tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị thi công trở lại trước ngày 10/4 và hoàn thành trong tối đa 14 tháng.

Ông cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, TP.Thủ Đức sẽ tiếp tục bàn giao mặt bằng các cầu Tăng Long, Ông Bồn, Ông Nhiêu để chủ đầu tư có điều kiện sớm hoàn thành các cầu còn lại trên địa bàn TP.Thủ Đức và đưa vào phục vụ người dân.

Dự án cầu Nam Lý dài 750 m, được xây dựng để thay thế đập Rạch Chiếc. Dự án được khởi công vào tháng 10/2016 và đã triển khai thi công tại các vị trí đã có mặt bằng. Đơn vị thi công đã thực hiện được mố M2, một phần nhịp dẫn, nhịp chính, hệ thống thoát nước và tuyến đường tránh phía Quận 2 cũ, tổng khối lượng đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

ha-1-cau-nam-ly-27032023.png
Dự án cầu Nam Lý sẽ khởi động lại trước 10/4 và hoàn thành trong 14 tháng - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Dự án có tổng quy mô 2,69 ha, có 51 hộ dân và 3 tổ chức bị ảnh hưởng với tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng 423 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỷ đồng và các chi phí khác.

Dự án đã bị tạm dừng thi công từ tháng 4/2019 để chờ tiếp tục bàn giao mặt bằng. Sau 4 năm tạm dừng, đến tháng 3/2023, TP.Thủ Đức đã cơ bản hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Theo ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, dự án xây dựng cầu Nam Lý là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Thủ Đức, có ý nghĩa đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội cho TP.Thủ Đức.

Thời gian tới, TP.Thủ Đức tiếp tục hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện 3 dự án cầu khác trên địa bàn, kết nối hạ tầng giao thông trong khu vực.

Theo chinhphu.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • Đèo Cả và Becamex ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
    Trong khuôn khổ chương trình “Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới” do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 25/3/2023 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, đại diện các cơ quan ban, ngành, lãnh đạo 12 tỉnh, thành và các doanh nghiệp trong và ngoài nước - Tập đoàn Đèo Cả và TCT Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc nghiên cứu đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên địa bản tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tái khởi động dự án cầu Nam Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO