Về kết nối, ĐBSH sẽ đẩy mạnh hợp tác, liên kết nội vùng, liên vùng trong quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng GTVT, tạo không gian kinh tế thống nhất, tăng năng lực cạnh tranh vùng, phát triển kinh tế biển... thích ứng với biến đổi khí hậu.
Mục tiêu xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc vào năm 2015, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020 chưa đạt được. Chất lượng tăng trưởng kinh tế, sức cạnh tranh chưa cao...
Để thực hiện được các mục tiêu kinh tế xã hội... ở TP, HCM với tầm nhìn đến năm 2045, cần giải quyết rất nhiều "điểm nghẽn", không riêng hạ tầng giao thông
Giao thông đô thị là hoạt động nằm ở trung tâm của mô hình logistics đô thị, do đó vận chuyển hàng hóa và sự di chuyển của người dân trong thành phố được coi là cốt lõi của logistics đô thị. Đó là điều phải tính đến trong quy hoạch đô thị, theo các chuyên gia Logistics.
Tầm nhìn đến năm 2045 được Nghị quyết xác định là: Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển, có tiềm lực kinh tế mạnh, cơ cấu kinh tế hiện đại; trung tâm khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo, công nghiệp công nghệ cao, logistics và trung tâm tài chính quốc tế...