Thưởng ngoạn mùa hè sôi động ở Dubrovnik

01/01/1970 08:00

(VLR) Dubrovnik, thành phố cảng cổ xưa của Croatia được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Ngoài cảnh đẹp hút hồn thì thành phố này còn có nhiều hoạt động thú vị vào mùa hè hấp dẫn du khách trên khắp thế giới.

(Toquoc)-Dubrovnik, thành phố cảng cổ xưa của Croatia được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Ngoài cảnh đẹp hút hồn thì thành phố này còn có nhiều hoạt động thú vị vào mùa hè hấp dẫn du khách trên khắp thế giới.

Dubrovnik là một thành phố du lịch nổi tiếng của Croatia nằm bên bờ biển Adriatic. Thành phố này được mệnh danh là "Viên ngọc của biển Adriatic" và là một trong những di sản văn hóa của nhân loại đã được UNESCO công nhận năm 1979. Nhà văn người Anh vĩ đại George Bernard Shaw cũng từng là một vị khách bị thành phố này quyến rũ. Ông đã từng thốt lên rằng: “Những ai muốn tìm kiếm thiên đường trên trái đất nên đến Dubrovnik và chiêm ngưỡng nơi này”.

Chuyên gia du lịch của tờ Telegraph đã đưa ra một số thông tin về thời điểm du lịch, các hoạt động thú vị dành cho du khách có ý định thưởng ngoạn mùa hè ở Dubrovnik.

Tháng 5-6 là thời điểm khá lý tưởng để thăm thú Dubrovnik

Những người có kinh nghiệm du lịch ở thành phố này thì cho rằng, thời điểm lý tưởng để thăm thú thành phố Dubrovnik là vào tháng 5-6, bởi đây là lúc thời tiết khá lý tưởng với những ngày nắng đẹp, nước biển trong xanh và đủ ấm để du khách thoải mái tắm biển; còn các nhà hàng, khách sạn và các tour du lịch đều không quá đông khách và giá cả vì thế cũng dễ chịu hơn. Đó là những điều kiện lý tưởng để du khách có được một kỳ nghỉ nhẹ nhàng, thoải mái ở thành phố này.

Khu phố cổ ở Dubrovnik nhộn nhịp về đêm (Anhr:travelpod.com)

Vào mùa cao điểm, tầm tháng 7-8 hàng năm, thành phố Dubrovnik luôn ở trong tình trạng “quá tải” bởi du khách từ khắp nơi ùn ùn kéo đến. Khách sạn, nhà hàng và các bãi biển cũng đông nghịt du khách. Đây là thời điểm rất khó cho du khách để lựa chọn cho mình một chỗ ở thoải mái mà giá cả hợp lý vì lúc này mọi địa điểm hầu hết đều được đặt chỗ trước và giá cả thì nhảy vọt như “tên lửa”. Tuy nhiên, bù lại, nếu đến Dubrovnik vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào Lễ hội mùa hè Dubrovnik đầy sôi động và được trải nghiệm cuộc sống về đêm phù phiếm và nhộn nhịp ở đây.

Ngoài ra, vào ngày 29/7 tới, du khách đến Dubrovnik sẽ được chiêm ngưỡng hai triển lãm ‘Srebrenica Genocide 11/07/95’ của Tariku Samara và ‘Bosnians’ của Paul Lowe được trưng bày tại Gallery War Photo Ltdđể kỷ niệm 20 năm ngày bắt đầu cuộc chiến tranh Bosnia.

Những thành lũy cũng là địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến thăm Dubrovnik.

Nếu đến thăm thành phố này vào cuối tháng 10, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa dân gian tại Lazaretto vào mỗi 9h30 tối thứ 3 và tối thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày30 tháng 10.

Sự kiện đáng mong đợi nhất trong mùa hè năm nay ở Dubrovnik là Lễ hội mùa hè Dubrovnik hàng năm sẽ diễn ra từ ngày 10/7 cho đến 25/8 với nhiều hoạt động thú vị như: các buổi hòa nhạc, kịchvà các tiết mục biểu diễn opera tại nhiềuđịa điểm khác nhau ngoài trời tại thành phố cổ. Lễ hội năm nay hứa hẹn có sự tham gia của các nghệ sỹ khách mời quen thuộc như: nghệ sỹ dương cầm gốc Argentina Daniel Barenboim và nghệ sỹ người Ý Leo Nucci. Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về Festival mùa hè Dubrovnik tại địa chỉ www.dubrovnik-festival.hr .

Từ ngày 6-8/9 là thời điểm diễn ra Lễ hội âm nhạc Julian Rachlin và những người bạn với những buổi hòa nhạc diễn ra vào buổi tối có sự tham gia của các nhạc sỹ cổ điển đẳng cấp thế giới.Các khách mời biểu diễn thường xuyên bao gồm John Malkovich và Sir Roger Moore, sự hiện diện của họ tại lễ hội âm nhạc Julian Rachlin và những người bạn vẫn được xác nhận cho tới thời điểm này. www.rachlinandfriends.com.

Lễ hội mùa hè Dubrovnik sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trước nhà thờ St Blaise

Ngoài những hoạt động văn hóa thú vị kể trên, đến Dubrovnik vào bất cứ thời điểm nào, du khách cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng các kiến trúc đa dạng pha trộn nhiều phong cách từ La Mã cho đến Barôc trong thành phố cổ. Sẽ không gì thú vị bằng việc khám phá vẻ đẹp và tìm hiểu lịch sử, kiến trúc của Dubrovnik bằng việc tản bộ dọc theo những lối đi cổ men sát tường nhà tuyệt đẹp xung quanh khu phố cổ. Có thể nói khu phố cổ với những dãy nhà mái đỏ cổ kính là một điểm hấp dẫn du khách nhất ở Dubrovnik. Những ngôi nhà này được xây dựng từ thời trung cổ, màu ngói đỏ tươi tắn tạo nên cảm giác bình yên cho du khách khi ghé thăm nơi đây.

Bên cạnh đó, những thành lũy cũng là địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến thăm Dubrovnik. Những thành lũy này có chức năng bảo vệ sự độc lập tự do của Dubrovnik nhiều thế kỷ qua. Cả hệ thống thành lũy được xây dựng từ thế kỷ VIII đến tận thế kỷ XVI, bao quanh toàn bộ thành phố cổ với chiều dài 1940 mét và cao 25 mét. Thăm quan kiến trúc kỳ vĩ của những thành lũy này sẽ giúp cho du khách hiểu hơn về lịch sử của thành phố Dubrovnik.

Ngoài ra, hằng ngày du khách có thể thong dong trên du thuyền tham quan các đảo để khám phá phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Còn những điều thú vị khác nữa khi du khách đặt chân đến thành phố này là du khách còn được thoải mái vẫy vùng tắm biển trong làn nước biển trong vắt như pha lê và thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt hay xem các nhạc công trình diễn trên đường phố… Thêm vào đó, những dãy cửa hàng lưu niệm ở Dubrovnik rực rỡ và luôn sáng đèn đến tận đêm khuya sẵn sàng phục vụ du khách./.

H. Hà (Telegraph, Tổng hợp


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thưởng ngoạn mùa hè sôi động ở Dubrovnik
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO