Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Công Hoan|03/11/2022 09:22

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm hàng hoá và dịch vụ. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đạt Thương hiệu Quốc gia và là duy nhất trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ logistics.

Tối 02/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội), Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

1.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: Công Hoan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và trực tiếp trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022. Cùng dự có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tham dự và nhận danh hiệu cho Tổng công ty.

2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chúc mừng. Ảnh: Công Hoan

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ ngành triển khai chương trình.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong để không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp.

Năm 2022, có 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, đây là lần thứ 7 liên tiếp Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đạt Thương hiệu Quốc gia và là Thương hiệu quốc gia duy nhất trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ logistics. 

3.jpg
Đại tá Nguyễn Năng Toàn nhận thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
Ảnh: Công Hoan

Là nhà khai thác cảng và dịch vụ logistics vị trí số một Việt Nam, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hiện đang quản lý, khai thác hệ thống 26 cảng trên 16 tỉnh thành phố cả nước, trong đó có 10 cảng biển lớn của Việt Nam, với 88% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía Nam, 55% thị phần container thông qua của hệ thống cảng toàn quốc; đóng góp từ 18-20% tổng thu ngân sách của Thành phố Hồ Chí Minh. Tân Cảng Sài Gòn nằm trong nhóm 20 cụm cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới, đứng đầu trong TOP 10 doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam; là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, dịch vụ trực tuyến trong quản lý, điều hành; đẩy mạnh xây dựng “cảng xanh”, “dịch vụ thông minh”, năng động, hiện đại. Năm 2022, sản lượng container thông qua toàn hệ thống của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dự kiến đạt 9,84 triệu Teu (tăng 6,6 % so với năm 2021).

4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh
Ảnh: Công Hoan

Việc 7 lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, giúp khẳng định năng lực và uy tín của thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn, tạo động lực để Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 Việt Nam về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế, đồng thời tạo đà để Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phấn đấu xây dựng đơn vị trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics.

Bài liên quan
  • Tân Cảng Sài Gòn: Dẫn đầu xu hướng logistics hàng dự án năng lượng sạch
    Thời gian qua, đơn vị liên tục ứng dụng, đầu tư công nghệ quản lý dịch vụ logistics, phát triển các lợi thế đặc trưng cũng như các loại hình dịch vụ kinh doanh truyền thống của TCT TCSG để cung cấp cho khách hàng các giải pháp phù hợp với từng yêu cầu, đa dạng và tối ưu nhất. SNP Logistics với cam kết đồng hành, cùng sứ mệnh kết nối lưu thông hàng hóa toàn cầu, đưa Việt Nam vươn mình ra biển lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO