VFAEA hướng đến việc hình thành Trung tâm hỗ trợ bán sỉ nông sản

Anh Khoa|29/05/2023 14:04

VFAEA đã tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng ngay tại thị trường trong nước, giải quyết bài toán tồn kho, giải cứu sản phẩm nông sản, xoay vòng vốn cho doanh nghiệp để phát triển.

ha-1-nong-nghiep-vlr-29052023.png
Ông Lê Duy Minh – Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) phát biểu

Ông Lê Duy Minh – Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) cho biết, trong tình hình kinh tế các doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều khó khăn hiện như nguồn vốn cho sản xuất, cải tiến bao bì, chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường trong tình hình mới.

Doanh nghiệp nhỏ, Hợp tác xã sản xuất và trang trại lo đầu tư quy trình sản xuất, chuỗi giá trị, chứng nhận chất lượng sản phẩm, bao bì … mà hụt hơi trong giai đoạn tiếp cận thị trường, bán hàng, thu tiền sao cho xoay vòng vốn nhanh nhất để tái đầu tư, càng xa rời mục tiêu tiến đến xuất khẩu.

Với nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng ngay tại thị trường trong nước, giải quyết bài toán tồn kho, giải cứu sản phẩm nông sản, xoay vòng vốn cho doanh nghiệp để phát triển. Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã từng địa phương tiếp cận thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các thành phố lớn, và tiến đến hình thành Trung tâm hỗ trợ bán sỉ nông sản cho cộng đồng doanh nghiệp, Hợp tác xã các địa phương trên cả nước.

Nông sản Việt Nam đa dạng chủng loại nông sản phục vụ cuộc sống gồm các nhóm ngành trồng trọt (các loại trái cây, nông sản thô và nông sản chế biến), nhóm ngành chăn nuôi, và ngành thủy sản tự nhiên với hơn 1.500 sản phẩm nông sản tiêu biểu đa dạng, phong phú (bao gồm sản phẩm đạt OCOP và chưa đạt).

Việc đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước phù hợp với năng lực doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã và trang trại từng địa phương, đặc biệt đáp ứng cho thị trường bán sỉ tại TP. HCM và các thành phố lớn khác là nhu cầu cấp thiết giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giới hạn an toàn, đúng với năng lực của mình.

Một mặt, tiểu thương chợ đầu mối, hệ thống siêu thị, các nhà thương mại xuất khẩu cũng đang tìm kiếm nguồn nguyên liệu uy tín để xuất khẩu cho những đơn hàng thường xuyên và không thường xuyên của mình.

Chương trình giới thiệu nông sản tiêu biểu của từng địa phương cho thị trường bán sỉ tại TP. HCM và các thành phố lớn khác được Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam – VFAEA tổ chức thường kỳ, theo từng chủ đề sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản tự nhiên … trên cơ sở phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng và các địa phương có nguồn sản phẩm chiếm ưu thế và kế hoạch dài hạn để giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển, cung ứng sản phẩm tươi, ngon, chất lượng, vốn là đặc sản từng vùng miền cho thị trường trong nước trước khi xuất khẩu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VFAEA hướng đến việc hình thành Trung tâm hỗ trợ bán sỉ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO