VLA tăng cường kết nối hội viên với Hiệp hội Giao nhận Vận tải quốc tế Trung Quốc

Tuệ Minh|04/12/2023 21:14

Sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và đối tác hợp tác kinh doanh, đoàn công tác của Hiệp hội Giao nhận Vận tải quốc tế Trung Quốc do bà Julia Zhao Phụ trách đối ngoại của Hiệp hội là trưởng đoàn cùng 9 doanh nghiệp logistics đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam.

vla2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc (ảnh VLA)

Sáng 4/12 Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) tổ chức buổi gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cho các hội viên với đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Giao nhận Vận tải quốc tế Trung Quốc (CIFA).

Tiếp đón đoàn CIFA, có ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch Thường trực VLA cùng 17 doanh nghiệp hội viên của VLA quan tâm đến thị trường Trung Quốc.

Tại buổi gặp mặt, 2 Hiệp hội đã chủ yếu dành thời gian cho các hội viên giới thiệu về công ty, đặc biệt là hoạt động kinh doanh và kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam (đối với doanh nghiệp Trung Quốc) và Trung Quốc (đối với doanh nghiệp Việt Nam).

Chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, các cuộc gặp gỡ kết nối đã diễn sôi nổi và hiệu quả. Đại diện công ty Penguin Logistics (Việt Nam) cho biết, Doanh nghiệp rất coi trọng các buổi kết nối kinh doanh như thế này, cuộc gặp gỡ B2B như hôm nay rất hiệu quả, đây là nền móng quan trọng để đơn vị phát triển công việc kinh doanh trong tương lai.

Trong khi đó, đại diện của công ty Topwinner Transportation Limitit (Trung Quốc) cho rằng, việc gặp gỡ trực tiếp như thế này giúp công ty tìm hiểu đối tác thuận lợi và hiệu quả, hiện công ty này đang có nhu cầu phát triển kinh doanh và tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam.

vlla1.jpg
Lãnh đạo VLA cùng các hội viên chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của CIFA (ảnh VLA)

Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn hàng đầu của Việt Nam. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2023, thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc đã vượt 120 tỷ đô la Mỹ. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu duy nhất trong số các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương (tăng 2,1%), trong khi các thị trường lớn khác đều giảm.

Trung Quốc cũng là nhà đầu tư FDI lớn thứ 2 tại Việt Nam trong khi Việt Nam cũng là đối tác thương mại đứng thứ 4 của Trung Quốc (chỉ đứng sau Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc). Chính vì vậy, cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp logistics Việt Nam và Trung Quốc được cả VLA và CIFA đánh giá là rất lớn, đồng thời cả 2 hiệp hội cho rằng, cuộc gặp mặt hôm nay là khởi đầu hoàn hảo cho các buổi gặp gỡ kết nối kinh doanh B2B tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VLA tăng cường kết nối hội viên với Hiệp hội Giao nhận Vận tải quốc tế Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO