VLA: Từ quyết tâm đến hành động

Quang Anh|22/01/2020 08:07

(VLR) Với nhiều hành động tích cực, trong những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc phản ánh chính sách, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Hội viên và các hoạt động tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực logistics.

Nâng tầm logistics Việt Nam

Quyết định số 708/QĐ-BCT của Bộ Công Thương, VLA được giao nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho dịch vụ logistics, tăng cường hợp tác quốc tế về logistics để phát triển dịch vụ logistics xuyên biên giới, trước hết là thị trường các nước láng giềng và ASEAN.

Trong năm qua, thông qua nhiều hội thảo, chương trình, VLA đã có nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh logistics Việt Nam với bạn bè quốc tế. Góp phần khẳng định vị trí quan trọng, sự phát triển mạnh mẽ của logistics Việt Nam trong khu vực châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung. VLA đã thể hiện sự quyết tâm đó bằng loạt các hoạt động cụ thể, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng logistics Việt như: Tháng 02/2019 tại TP. HCM, Hội nghị Nhóm công tác đường biển FIATA đã tạo điều kiện để AFFA và FIATA hiểu biết nhau hơn và tăng cường mối quan hệ hợp tác chung vì sự phát triển của ngành dịch vụ giao nhận, vận tải và logistics trên thế giới và của khu vực; Tháng 10/2019, VLA cùng các Hội viên tham gia FWC 2019 tại Nam Phi và các nỗ lực tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế, nhằm vận động giành quyền đăng cai Hội nghị vào các năm sau; Tháng 10/2019, tại Hà Nội, tham gia Diễn đàn Thương mại và Đầu tư Việt Nam - UAE. Trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước, Chủ tịch VLA - Lê Duy Hiệp đã ký văn bản 3 bên “Thỏa thuận hợp tác vận tải đa phương thức” giữa VLA với Port, Customs and Free Zone Corporation và DP World FZE; Tháng 11/2019, tại TP. HCM, VLA đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên lần thứ 29 của AFFA. Hội nghị đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi công việc và xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài trong lĩnh vực logistics nói riêng và dây chuyền quản lý chuỗi cung ứng nói chung...

Kế hoạch hành động 2020

» Tổ chức Đoàn công tác tìm cơ hội kinh doanh ở nước ngoài như: Hàn Quốc, Indonesia, UAE.
» Tổ chức Hội nghị FIATA RAP và Hội nghị UNESCAP 2020 tại Đà Nẵng vào ngày18 - 19/6/2020.
» Tuyên truyền, vận động, giành quyền đăng cai FWC 2023.
» Tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến với các cơ quan Nhà nước để xây dựng chính sách, thể chế…; phản ánh ý kiến, bảo vệ quyền lợi của Hội viên trong các vấn đề về thủ tục hải quan, phụ phí tàu biển… ảnh hưởng đến dịch vụ logistics.
» Xây dựng chương trình với Bộ Khoa học và Công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động logistics
» Xây dựng Sách trắng VLA-2020 với chủ đề Logistics liên kết vùng kinh tế.
» Phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp xây dựng tiêu chí đánh giá LPI cấp tỉnh/thành.
» Tổ chức cuộc thi tài năng logistics hàng năm, trên cơ sở đó tham gia chương trình tài năng FIATA.
» Tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Được biết, tháng 6/2020 sắp tới, VLA sẽ tổ chức Hội nghị Thường niên FIATA - Vùng châu Á - Thái Bình Dương (RAP- Region of Asia Pacific) tại Đà Nẵng. Điều này cho thấy uy tín và năng lực của VLA ngày càng được khẳng định với bạn bè quốc tế. Từ quyết tâm, VLA đã có những hành động cụ thể đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam.

Với những thành công đáng ghi nhận như trên, VLA trong năm 2020 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác quốc tế, tăng cường mở rộng cơ hội kinh doanh, phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam toàn diện và bền vững.

Kết nối, vì lợi ích hội viên

Với khẩu hiệu Kết nối chuyên nghiệp logistics, VLA đã xây dựng, phát triển nhiều chương trình giao lưu kết nối, phát triển quan hệ hợp tác, giao thương cho Hội viên VLA với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. VLA thường xuyên tổ chức các buổi B2B meeting, để Hội viên có nhiều cơ hội trao đổi trực tiếp, mở rộng mô hình kinh doanh với các Hội viên Hiệp hội trong khu vực và quốc tế, cụ thể như chương trình B2B meeting giữa Việt Nam - Campuchia,

B2B meeting giữa VLA và các thành viên AFFA tại Hội nghị AFFA AGM 29, giao lưu kết nối với AFFA và FIATA tại Hội nghị nhóm công tác đường biển,…

Danh bạ Hội viên VLA 2019

Danh bạ Hội viên VLA 2019

Hội nghị thường niên AFFA lần thứ 29 tại Việt Nam (Tháng 11/2019)

Hội nghị thường niên AFFA lần thứ 29 tại Việt Nam (Tháng 11/2019)

Năm 2019, VLA đã phát hành Danh bạ Hội viên VLA, cung cấp đầy đủ thông tin của hơn 400 Hội viên VLA. Danh bạ này nhằm giới thiệu quảng bá, kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và nước ngoài.

Bên cạnh nhiệm vụ kết nối, VLA cũng ngày càng khẳng định vài trò của mình trong việc phản biện chính sách, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Hội viên. Tiêu biểu như, sự cố tàu VietSun Intergrity bị chìm trên sông Lòng Tàu vào tháng 10/2019, với vai trò là đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp logistics, VLA đã kịp thời cung cấp các thông tin, tích cực phản ánh những khó khăn của các doanh nghiệp với các cơ quan truyền thông, cơ quan quản lý Nhà nước,… kêu gọi các bên liên quan cùng thấu hiểu, hỗ trợ giúp nhau vượt qua những khó khăn của sự cố.

Chương trình kết nối giao thương giữa Hội viên VLA và Hội viên CAMFFA

Chương trình kết nối giao thương giữa Hội viên VLA và Hội viên CAMFFA

Năm 2020 và những năm tiếp theo, VLA tiếp tục đặt trọng tâm hoạt động trong việc tham gia góp ý kiến với các cơ quan Nhà nước, phản ánh ý kiến bảo vệ quyền lợi của Hội viên.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VLA: Từ quyết tâm đến hành động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO