Vọng Tiên Cốc với những ngôi nhà treo trên vách núi

Hoàng Mai|27/03/2023 15:24

Vọng Tiên Cốc là điểm đến mới lạ thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp, cheo leo giữa núi rừng hùng vĩ, với rừng trúc thanh bình, bầu trời xanh trong và suối chảy róc rách.

Thung lũng Vọng Tiên hay còn gọi là Vọng Tiên Cốc, nằm ở thị trấn Vọng Tiên, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây.

5.png

Nơi đây có từ thời Đông Hán và khởi nguyên từ những câu chuyện truyền thuyết thời Tam Quốc. Như những câu chuyện truyền lại, Hu Zhao (tự Kongming), là một ẩn sĩ và nhà thư pháp thời kỳ Tam Quốc. Thời Đông Hán, ông từ chối lời cầu hôn của Tào Tháo, đưa vợ qua sông về phía Nam. Ông cùng với gia đình của mình sống ẩn dật trên núi, siêng năng học đạo, ban ngày bốc thuốc ca hát, ban đêm ngồi thiền.

6.jpeg

Con trai của ông để biết tin tức cha mình, đã xây dựng Wangqintai dưới chân núi để quan sát tình hình. Họ giao ước với nhau nhìn thấy pháo hoa vào sáng sớm và ánh đèn vào ban đêm có nghĩa là Hu Zhao được bình an. Nhưng sau đó, Hu Zhao qua đời mà không phải bị bệnh. Dân làng nói rằng Zhao đã đạt được Đạo giáo và trở thành một người bất tử, và dựng tượng tổ để thờ ông. Sau khi Zhaoxian qua đời, ông đã nhiều lần được hoàng đế phong tặng, điều này đã ảnh hưởng sâu sắc. Ông là tổ tiên của Đạo giáo Lingshan, và nơi này cũng được đặt tên là "Wangxian".

Phố cổ Vọng Tiên

Những ngôi nhà ở đây đều được xây theo lối kiến trúc của người Giang Tây xưa: gạch xanh ngói đen với tường đất và sỏi, cửa sổ nhỏ bằng gỗ.

3.png

Nhịp sống chậm rãi, bình yên giữa những ngôi nhà cũ kì, tầng tầng lớp lớp những mái vòm chạm trổ. Du khách như đi xuyên thời gian và không gian vào miền cổ tích.

Những ngôi nhà cheo leo trên vách đá, tương truyền là trong một trận đại hồng thuỷ, hạc trắng đã ngậm quả dại đến tiếp tế cho dân làng đang mắc kẹt. Từ đó, nơi đó có tên là Bạc hạc Nhai (vách đá hạc trắng) ra đời. Vào thời Đông Hán, sau khi câu chuyện Hu Zhao (Hồ Chiêu) hoá thành tiên, rất nhiều đạo sĩ tới đây xây dựng nhà trên vách núi để tu hành.

1.jpeg

Chiều cao thẳng đứng của Vách đá Baihe là hơn 110 mét. Để khôi phục lại vẻ hùng vĩ của ngày xưa, hiện nơi đây có xây 12 phòng nghỉ bằng kính lơ lửng, thư viện vách đá, nhà hàng vách đá và đài ngắm cảnh trên cao. Trên Vách đá Baihe nhìn ra toàn bộ thung lũng và Lingshan Longji. Làng Baiheya là một tổ chim nằm độc lập với vách núi và vách đá. Nó được ví như như một "thành phố trên bầu trời", tiếp giáp với những ngọn núi và các vì sao và mặt trăng.

Thác Vọng Tiên

2.jpeg

Cũng là một địa điểm độc đáo, làm nên vùng đất sơn thuỷ hữu tình. Những con suối len lỏi qua khe đá. Âm thanh của thác nước như âm thanh của núi rừng, bình yên, trong trẻo.

Nước ở thác quanh năm chảy, không khi nào cạn nước. Màu nước phản chiếu màu xanh núi rừng, rong rêu nên có màu xanh ngọc bích, trong vắt như gương.

Bài liên quan
  • Sông Trà Khúc mùa cạn nổi lên nhiều cồn cát độc đáo
    Sông Trà Khúc, con sông thương nhớ của người dân xứ Quảng, con sông chứa trở nhiều phù sa, nước ngọt nuôi người. Mùa này, con sông bỗng thi vị, lãng mạn hơn khi thuỷ triều xuống, những cồn cát nổi lên với nhiều hình thù lạ lẫm, đẹp mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vọng Tiên Cốc với những ngôi nhà treo trên vách núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO