Xe ô tô ngoại có thể giảm cả tỷ đồng/chiếc vào năm 2025

Đại Miêu|24/10/2018 14:34

(VLR) Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) giữa liên minh Châu Âu (EU) với Việt Nam đã được Ủy ban Châu Âu (EC) đệ đơn chờ xét duyệt vào sáng 17.10.2018

Theo đó, nếu hiệp định này được thông qua thuế suất nhập khẩu ô tô từ Châu Âu về Việt Nam sẽ có lộ trình giảm về 0% sau 7 năm kể từ khi hiệp định có hiệu lực.

Điều này là tin vui lớn cho người tiêu dùng khi thuế suất nhập khẩu ô tô từ EU hiện tại được áp mức 70-78% tùy loại.

Hiệp định EVFTA sẽ giúp thuế nhập khẩu xe ô tô từ Châu Âu giảm về 0%

Hiệp định EVFTA sẽ giúp thuế nhập khẩu xe ô tô từ Châu Âu giảm về 0%

Việc hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU được thông qua sẽ mở ra cơ hội thâm nhập thị trường lớn và khó tính bậc nhất hiện nay cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trong các điều khoản của hiệp định, các nước thuộc liên minh Châu Âu sẽ giảm mức áp thuế đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, thủy sản (trừ cá hộp, cá viên), gốm sứ/ thủy tinh...

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ Châu Âu luôn phải đối mặt với bài toán lớn về giá. Với việc áp thuế gần 80% xe nhập khẩu từ Châu Âu khó có thể cạnh tranh lại với các loại xe được nhập từ ASEAN vốn đang được giảm thuế về 0%.

Cùng với nghị định 116, thuế suất đã khiến số lượng nhập khẩu ô tô 6 tháng đầu năm 2018 chỉ đạt 12.380 chiếc giảm hơn 75% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, các thương hiệu xe ô tô từ Châu Âu đang được nhập khẩu như BMW, Audi, Mercedes-Benz hay các thương hiệu xe siêu sang như Peugeot, Jaguar Land Rover, Lamborghini, Maserati...

Với hiệp định này, những chiếc xe chất lượng cao từ Châu Âu sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam thay vì được xem là "xe của người giàu" như hiện nay.

Đánh giá về sự kiện này, giới chuyên gia nhận định thị trường nhập khẩu xe ô tô Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng từ các thương hiệu Châu Âu trong 3 tháng cuối năm 2018.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xe ô tô ngoại có thể giảm cả tỷ đồng/chiếc vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO