Trong tháng 1/2023, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu tỉnh Thanh Hóa vẫn gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, nhất là đối với ngành sản xuất trang phục và da giày; các doanh nghiệp tạm ngừng xuất khẩu hàng để nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nên kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ.
Tăng trưởng kinh tế năm 2022 của nước ta đạt mức 8,03%, vượt xa mục tiêu kế hoạch, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn gấp đôi tỷ lệ lạm phát. Đây là nét "khác biệt đáng tự hào"
Nếu như Logistics đang là "nút thắt" của nền kinh tế, thì chi phí Logistics lại đang là "nút thắt" của Logistics. Giảm chi phí Logistics là câu chuyện đau đầu của các nhà quản lý.
Trong xu thế kinh tế hội nhập và cạnh tranh gắt gao như hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu khi Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với thế giới. Việc chú trọng phòng vệ thương mại sẽ giúp bảo vệ các quyền lợi kinh tế cho doanh nghiệp và nền sản xuất xuất khẩu hàng hóa. Qujavascript:;a đó, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, tránh thua lỗ…
Trong thời gian tới, Việt Nam và Philippines thống nhất còn rất nhiều dư địa để tận dụng lợi thể, tăng cường tính bổ trợ lẫn nhau giữa hai nền kinh tế.
Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Công văn số 8251/UBND-KT, về việc chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực liên quan hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới đất liền.
Đó là con số được Sở Kế hoạch – Đầu tư Nghệ An đưa ra trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh Quý III/2022 sáng 13/10 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Với những kết quả đạt được trong 8 tháng vừa qua cùng với những nỗ lực tận dụng tốt các FTA mang lại và sự điều hành chính sách vĩ mô của nhà nước đã hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của doanh nghiệp.
Chiều 30/8, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phối hợp với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh tổ chức hội thảo thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng container qua cảng Cửa Lò. Hội thảo nhằm kết nối các dịch vụ vận tải biển, cảng biển và logistics giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia hoạt động xuất khẩu trong các khu công nghiệp.
Trước thực trạng đội tàu Việt Nam ngày càng “lép vế” và lợi nhuận phần lớn rơi vào túi các hãng tàu lớn nước ngoài, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics đề xuất dành quyền vận tải 20-30% sản lượng xuất nhập khẩu một số mặt hàng cho đội tàu Việt, với giá bằng với giá thắng thầu...
Từ trước tới nay, trong quan hệ mua bán với các đối tác nước ngoài thì đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Những bất lợi ấy chủ yếu đến từ các điều kiện, điều khoản của hợp đồng mua bán.
Theo thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn đạt 3,14 USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ.
Từ ngày 4/7, cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) tạm dừng xuất nhập khẩu hàng hóa. Nguyên nhân là do phía phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hàng.
Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Tĩnh, 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu toàn tỉnh Hà Tĩnh đạt 3,044 tỷ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, xuất khẩu tăng 12,05% và nhập khẩu tăng 19,36%.
Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), từ đầu năm đến ngày 25/6/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 181,82 triệu USD, giảm 11,86% so với cùng kỳ năm trước.
(VLR) Khảo sát về mức độ hài lòng của doanh nghiệp và thời gian thực hiện thủ tục hành chính qua Cơ chế một cửa quốc gia được xem là nỗ lực của các bên nhằm thúc đẩy tạo thuận lợi thương mại cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu.
(VLR) Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) vừa có báo cáo về hoạt động logistics tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là chi phí logistics tương đương khoảng 20 - 22% GDP hàng năm, cao hơn đáng kể so với Thái Lan (19%), Trung Quốc (18%), Malaysia (13%) và cao gần gấp ba lần nếu so với các nước như Mỹ, Singapore (8%)...