18 năm Delta: …Vẫn một ước mơ

Hồng Út|14/06/2022 09:11

(VLR) Ngày 14/6/2004, Công ty TNHH Quốc tế Delta được thành lập chỉ với 4 thành viên. Trải qua chặng đường dài với không ít khó khăn, thử thách, hiện nay Delta đã có được quy mô hoạt động lớn hơn với trên 400 cán bộ nhân viên làm việc tại các chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, chuyên cung cấp các dịch vụ giao nhận, vận tải, hải quan phù hợp cho từng khách hàng.

Trong định hướng phát triển của mình, dù ở mỗi giai đoạn có mục tiêu, cách thức thực hiện khác nhau, nhưng Delta vẫn không ngừng theo đuổi ước mơ trở thành thương hiệu mạnh của ngành logistics Việt Nam.

Với thành công đang có, Delta tiếp tục đặt mục tiêu đạt doanh thu nghìn tỷ trong 5 năm tới

Với thành công đang có, Delta tiếp tục đặt mục tiêu đạt doanh thu nghìn tỷ trong 5 năm tới

Đánh dấu chặng đường đã qua, chưa dừng lại với kết quả đang có, trong Lễ kỷ niệm 18 năm thành lập được tổ chức vào ngày 11/6/2022 vừa qua, ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Delta chia sẻ về tương lai mới của Delta, một tương lai mà ông cho rằng sẽ có hàng loạt vấn đề mới cần giải quyết. Những mục tiêu và cách thức hoạt động kinh doanh của Delta cũng phải thay đổi so với thời gian đã qua để hướng đến “ước mơ nghìn tỷ”. Ông Nghĩa chia sẻ: “Delta đã mất 18 năm để vượt mốc doanh số 270 tỷ vào năm 2021, giờ chúng tôi đang hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ trong 5 năm kế tiếp”.

Cơ sở cho “ước mơ nghìn tỷ” này chính là, sau nhiều năm chuẩn bị và hơn 2 năm thương thảo, ngày 10/6/2022 vừa qua đánh dấu mốc quan trọng khi Delta chính thức ký kết hợp đồng đầu tư với đối tác Nhật Bản là Katolec Corporation. Mặc dù, cần phải chờ thêm một thời gian nữa để có sự phê duyệt từ các cơ quan Nhà nước của Việt Nam và Nhật Bản trước khi hợp đồng có hiệu lực, nhưng có thể tin rằng, sự hợp tác theo đúng chủ trương thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Đảng và Chính phủ của hợp đồng này chính là động lực lớn giúp Delta đạt được bước phát triển mới qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội nói chung.

Thêm nữa, thực hiện ước mơ này, Delta không đơn độc. Hiện tại, Delta đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành của rất nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước; sự chia sẻ, hỗ trợ về kinh nghiệm của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực trong chuỗi dịch vụ logistics.

Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Delta chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của Delta

Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Delta chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của Delta

Và một yếu tố quan trọng không kém nữa chính là sự trưởng thành, lớn mạnh của đội ngũ nhân sự Delta. Thể hiện sự tự hào, gửi gấm niềm tin vào đội ngũ nhân sự của mình, ông Nghĩa nhắn nhủ: “18 năm, một khoảng thời gian dài chúng ta đã cùng nhau gắn bó, cùng nhau xây dựng, cùng nhau đánh dấu mốc son trưởng thành của tập thể công ty Detla. Trong số chúng ta ngồi đây, nhiều người đã sống cùng công ty từ những ngày đầu thành lập và rất nhiều người trong số chúng ta đã có nhiều hơn 10 năm, 15 năm gắn bó với công ty. Tất cả chúng ta, người nhiều người ít, đều đã trải qua những biến cố, những khó khăn mà công ty cần giải quyết trong 18 năm qua. Giờ là lúc chúng ta sẽ hướng tới một tương lai mới, khác với những gì chúng ta đã trải qua, với những thách thức mới để định hình Delta trong 5 - 10 năm tiếp theo”.

Tại Lễ kỷ niệm 18 năm Delta - Vẫn một ước mơ, các diễn giả, khách mời đã thảo luận về xu hướng, các cơ hội và thách thức mà Delta cũng như các doanh nghiệp logistics khác sẽ gặp phải trong tương lai.

Bà Phạm Thị Lan Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinafco nhận định, thách thức lớn mà các doanh nghiệp trong nước phải đối mặt đầu tiên phải kể đến là sự tự do cạnh tranh. Với sự mở cửa hội nhập ngày càng sâu rộng của nền kinh tế đất nước thông qua các Hiệp định thương mại, ngày càng thu hút nhiều các doanh nghiêp nước ngoài vào đầu tư kinh doanh. Chúng ta không có cách nào khác ngoài việc phải tự làm mình mạnh lên. Bà Hương cho rằng, công nghệ thông tin sẽ giúp chúng ta nâng cao sức cạnh tranh, nhưng cũng là một thách thức không nhỏ khi chi phí đầu tư rất tốn kém, dù vậy đó là con đường tất yếu chúng ta phải đi. Với lĩnh công nghệ thông tin chúng ta hãy mơ việc lớn, nhưng làm từng việc nhỏ nhất và với mỗi thành công nhỏ chúng ta sẽ có thêm niềm tin để làm tiếp những việc sau lớn hơn.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực logistics tham dự lễ kỷ niệm 18 năm thành lập của Delta, tại đây các chuyên gia cũng chia sẻ về các cơ hội cũng như thách thức của ngành logistics Việt Nam

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực logistics tham dự lễ kỷ niệm 18 năm thành lập của Delta, tại đây các chuyên gia cũng chia sẻ về các cơ hội cũng như thách thức của ngành logistics Việt Nam

Ở lĩnh vực đường sắt, ông Trần Thế Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và thương mại đường sắt (Ratraco) cho rằng, mặc dù ngành đường sắt nước ta phát triển chậm hơn các loại hình vận tải khác, tuy nhiên nó vẫn có vai trò nhất định trong chuỗi vận tải đa phương thức. Nếu được đầu tư đúng mức, cùng với các phương thức vận tải khác, đường sắt sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp. Ông Hùng cho biết, Ratraco đang có kế hoạch đầu tư thêm đầu phương tiện toa xe, vỏ container các loại; xây dựng đồng bộ hệ thống kho bãi hàng hóa; xây dựng các trung tâm logistics đường sắt và có phương án kết nối đường sắt với các cảng biển…

Góp thêm vào bức tranh của ngành vận tải hàng hóa Việt Nam, ông Lê Mạnh Cương, Giám đốc Công ty Cổ phần Logistics và khai thác cảng Lokaport cho biết, thời gian gần đây vận tải thủy nội địa đang có sự tăng trưởng khá tốt. Với các ưu điểm như: khối lượng vận tải lớn, an toàn cho hàng hóa, ít gây ô nhiễm môi trường và chi phí thấp hơn đến 30% so với đường bộ… vận thủy đang dần được lựa chọn để giảm áp lực cho đường bộ và góp phần giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Với mảng vận tải container đường bộ xuyên biên giới, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Công ty TNHH XNK Logistics chia sẻ kinh nghiệm, nếu muốn đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ này doanh nghiệp cần hiểu rõ điểm khác biệt về quy trình thủ tục xuất nhập khẩu, quy định luật pháp của từng nước và đặc biệt phải thông thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Trung Quốc.

Những chia sẻ của các chuyên gia đã giúp lãnh đạo và cán bộ nhân viên Delta nắm rõ hơn về các cơ hội phát triển, từ đó tự tin hoạch định những chiến lược phát triển mới để đến gần hơn với ước mơ trở thành thương hiệu mạnh của ngành logistics Việt Nam trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
18 năm Delta: …Vẫn một ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO