3 cây cầu 'siêu khủng' ở dự án Vành đai 4 vượt sông Hồng, sông Đuống
Bảo Hân (tổng hợp) |09/07/2023 11:02
Dọc tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội dài 112,8km có 3 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và 8 cầu vượt qua các trục đường.
* Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô thuộc nhóm Dự án quan trọng quốc gia; được Quốc hội quyết định đầu tư tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022 và Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ- CP ngày 18/8/2022 để triển khai Nghị quyết của Quốc hội.
* Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có quy mô 112,8 km với tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng chia thành 7 dự án thành phần. Việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Đoạn trên địa bàn TP. Hà Nội dài 58,2km đi qua 7 quận huyện gồm Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông./.
Chính phủ giao các tỉnh thành tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 31/1/2023 và bảo đảm khởi công trước 30/6/2023.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp Ban chỉ đạo và Tổ Công tác xây dựng Đề án di dời toàn bộ nhà trên và ven sông, kênh, rạch trên địa bàn TP, thực hiện chỉnh trang đô thị, khai thác quỹ đất phát triển kinh tế.
Diễn đàn năm 2024 sẽ có sự góp mặt của: Lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành và địa phương: Đưa ra chính sách, tháo gỡ vướng mắc pháp lý; Các tổ chức quốc tế: Gắn kết Việt Nam với chuỗi cung ứng toàn cầu; Tài chính ngân hàng: Hỗ trợ vốn phát triển hạ tầng KCN; Các trường Đại học và chuyên gia: Đóng góp nghiên cứu và giải pháp thực tiễn; Báo chí và truyền thông: Tăng cường nhận thức xã hội, thúc đẩy thương hiệu KCN Việt Nam.
Ngày 11/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Chiều 9/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc họp với các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, cùng TPHCM, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang về việc nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức hợp tác công tư (PPP).
Lãnh đạo 8 địa phương đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong giao thông công cộng đã có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy VinFast trong hai ngày 26-27/11/2024 để nghiên cứu, tìm hiểu về các dòng xe VinFast, hỗ trợ xây dựng giải pháp, lộ trình chuyển đổi xanh. Chương trình được tổ chức bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), với sự phối hợp và tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
In the context of profound global economic shifts driven by geopolitical disruptions and technological advancements, global value chains (GVCs) no longer operate as they once did. Geopolitical fragmentation, U.S.-China trade tensions, and the rise of automation are forcing nations to redefine their strategies. For Vietnam, with its strategic geographic location and export-driven economy, this presents golden opportunities to enhance its role in GVCs.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vietnam stands at a critical juncture in its economic development history. With the goal of becoming a high-income nation by 2045, the country must establish a clear roadmap and breakthrough strategies to sustain stable growth, enhance value-added production, and expand its service sectors. However, can Vietnam turn this ambition into reality while facing new challenges posed by global uncertainties?
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
In the context of rapid globalization and increasing pressure from global environmental issues, sustainable development is not merely a trend but has become an urgent necessity for all nations and economic sectors. For Vietnam, a country undergoing a significant transformation to become a production and supply chain hub in Southeast Asia, integrating "green" elements into its economic development strategies-particularly in logistics and industrial parks (IPs) is a top priority.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
Thỏa thuận hợp tác giữa AGRITRADE và CSED có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua việc xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực và kết nối giao thương, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Tại các thành phố, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, cổng chào được xem là một biểu tượng đặc biệt, dấu hiệu nhận biết của cả một thành phố, điểm đến. Cổng chào Đại hải trình The Maris Vũng Tàu sắp được triển khai thi công sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng, điểm check-in dành cho cư dân và du khách khi đến thành phố biển Vũng Tàu.
Theo các chuyên gia y tế, tầm soát sớm cũng như chăm sóc sức khỏe chủ động là “chìa khóa” để mở ra cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và giảm áp lực lo ngại về bệnh tật cũng như nâng cao chất lượng sống.
Trong chuỗi đặc quyền vượt trội dành cho khách hàng, Techcombank tiếp tục tổ chức sự kiện "Văn hóa bàn tiệc" dành cho con khách hàng thuộc Hội viên Techcombank Private và Techcombank Priority. Sự kiện thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng và người thân với những trải nghiệm xứng tầm, ý nghĩa.
In the context of Vietnamese higher education transforming to meet the increasing demands of the labor market and international integration, Dr. Tran Dinh Ly - Vice Rector of Nong Lam University, Ho Chi Minh City, and Vice President of the Vietnam Marketing Association (VMA) - has shared profound insights on an educational philosophy closely linked to practicality and sustainable development, emphasizing the concept of developing human resources in conjunction with social respont