3 cây cầu 'siêu khủng' ở dự án Vành đai 4 vượt sông Hồng, sông Đuống
Bảo Hân (tổng hợp) |09/07/2023 11:02
Dọc tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội dài 112,8km có 3 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và 8 cầu vượt qua các trục đường.
* Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô thuộc nhóm Dự án quan trọng quốc gia; được Quốc hội quyết định đầu tư tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022 và Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ- CP ngày 18/8/2022 để triển khai Nghị quyết của Quốc hội.
* Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có quy mô 112,8 km với tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng chia thành 7 dự án thành phần. Việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Đoạn trên địa bàn TP. Hà Nội dài 58,2km đi qua 7 quận huyện gồm Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông./.
Chính phủ giao các tỉnh thành tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 31/1/2023 và bảo đảm khởi công trước 30/6/2023.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chủ tịch UBND Thành phố đã có ý kiến chỉ đạo về triển khai Thông báo số 468/TB-VPCP ngày 15/10/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận Phiên họp lần thứ năm của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.
(VLR) Ngày 14/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực địa tiến độ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Hiện dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành cơ bản 100% giải phóng mặt bằng, với tiến độ đạt hơn 50% giá trị công trình. Với mục tiêu đưa vào lưu thông kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình.
Sau khi đổi tên và chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tập đoàn, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi (HoSE: TCD) - thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) - đã có những chuẩn bị cần thiết và kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao để nhanh chóng bứt phá.
Chiều 17/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP tổ chức, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM đã thông tin về dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm (từ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến sông Vàm Thuật) quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp.
Sáng 2/10, Sở Giao thông Vận tải phối hợp Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM phối hợp UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ thông xe công trình xây dựng cầu Năm Lý, nằm trên địa bàn 2 phường: Phước Long B và Phước Bình, TP Thủ Đức.
(VLR) Trong bối cảnh toàn cầu hóa và căng thẳng thương mại, các công ty Trung Quốc đang chuyển dịch sản xuất sang Mexico, tạo ra những thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng và ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế Mỹ.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, các ngành công nghiệp đều buộc phải đổi mới để thích nghi với yêu cầu về phát triển bền vững. Ngành logistics vốn đóng vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng toàn cầu – cũng không nằm ngoài xu thế này.
Gần đây Tổng Bí thư Tô Lâm nói khá nhiều về “điểm nghẽn”. Tổng Bí thư nhận định ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực; trong đó, thể chế là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”. Đối với Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT), nhiều năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế.
Chủ tịch UBND Thành phố đã có ý kiến chỉ đạo về triển khai Thông báo số 468/TB-VPCP ngày 15/10/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận Phiên họp lần thứ năm của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.
As climate change becomes a global challenge, industries are compelled to innovate and adapt to the demands of sustainable development. Logistics, a vital artery in the global supply chain, is no exception to this trend.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, các ngành công nghiệp đều buộc phải đổi mới để thích nghi với yêu cầu về phát triển bền vững. Ngành logistics vốn đóng vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng toàn cầu – cũng không nằm ngoài xu thế này.
Buổi tọa đàm “Vai trò nhà giáo trong thời kỳ chuyển đổi số” đã mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc về cơ hội và thách thức mà ngành giáo dục Việt Nam đang đối mặt. Sự kiện khẳng định rằng chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là cơ hội lớn để nhà giáo định hình tương lai giáo dục. Trong kỷ nguyên số, nhà giáo không chỉ cần thay đổi cách giảng dạy mà còn phải đổi mới tư duy để đồng hành cùng học sinh trước những thách thức mới.
Gần đây Tổng Bí thư Tô Lâm nói khá nhiều về “điểm nghẽn”. Tổng Bí thư nhận định ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực; trong đó, thể chế là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”. Đối với Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT), nhiều năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế.
Recently, General Secretary To Lam has frequently spoken about “bottlenecks.” He identifies the three biggest current bottlenecks as institutions, infrastructure, and human resources, noting that institutions represent the “bottleneck of all bottlenecks.” In Ba Ria – Vung Tau (BRVT), the Provincial Party Committee and the People’s Committee have actively addressed the institutional bottleneck for many years.
(VLR) Ho Chi Minh City (HCMC), as the country’s leading economic hub, is striving to boost its logistics sector to become a cornerstone of economic development. However, limitations in infrastructure, costs, and competitiveness require comprehensive solutions. The Logistics Forum 2024 has provided an opportunity for HCMC to evaluate its current state and identify directions and sustainable development strategies for the industry.
Blockchain, với khả năng cải thiện tính minh bạch và bảo mật trong quản lý chuỗi cung ứng, đang dần trở thành xu hướng công nghệ không thể thiếu cho các doanh nghiệp logistics hiện đại. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật và các ứng dụng thực tiễn, blockchain không chỉ giúp theo dõi hàng hóa mà còn giảm thiểu rủi ro gian lận và tối ưu hóa hợp đồng thông minh.
Blockchain, with its capacity to enhance transparency and security in supply chain management, is gradually becoming an indispensable technology trend for modern logistics businesses. Thanks to its notable advantages and practical applications, blockchain not only assists in tracking goods but also reduces the risk of fraud and optimizes smart contracts.
(VLR) On November 14, Deputy Minister of Transport Le Anh Tuan and a working delegation conducted an on-site inspection of the construction progress of the Bien Hoa - Vung Tau Expressway project. Currently, Component 3 of the project in Ba Ria - Vung Tau (BRVT) Province has essentially completed 100% of land clearance, with construction progress reaching over 50% of the project’s value.
(VLR) Các yếu tố cốt lõi của lãnh đạo số không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi liên tục trong thời đại số mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Những nhà lãnh đạo số biết cách kết hợp giữa công nghệ và yếu tố con người, đặt trọng tâm vào truyền thông hiệu quả, ra quyết định dựa trên dữ liệu, đổi mới liên tục và tập trung vào trải nghiệm khách hàng, chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức và đạt được thành công trong kỷ nguyên số.
Trung tâm CADE được thành lập với mục tiêu nghiên cứu và phát triển các ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và phương pháp nghiên cứu hiện đại, Trung tâm kỳ vọng sẽ trở thành nơi giao lưu, kết nối và hợp tác cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực này.