3 cây cầu 'siêu khủng' ở dự án Vành đai 4 vượt sông Hồng, sông Đuống
Bảo Hân (tổng hợp) |09/07/2023 11:02
Dọc tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội dài 112,8km có 3 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và 8 cầu vượt qua các trục đường.
Sau 1 năm chuẩn bị công tác đầu tư, ngày 25/6, TP Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên đã khởi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tuyến đường dài 112km đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. “Siêu” dự án này có 3 cầu lớn, gồm: Cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà và cầu Hoài Thượng. Trong ảnh là phương án thiết kế cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng.Cầu Hồng Hà giao cắt với đường Hồng Hà đoạn qua chùa Gia Lễ, nằm giữa Trường THCS Liên Hồng và thôn Bồng Lai, thuộc xã Liên Hồng (huyện Đan Phượng) nối với xã Văn Khê (huyện Mê Linh).Cầu Hồng Hà có chiều dài khoảng 6km, tổng mức đầu tư ước khoảng 10.000 tỷ đồng. Sau khi cầu Hồng Hà được hoàn thành sẽ giảm tải mật độ phương tiện đi qua cầu Thăng Long và cầu Thượng Cát, rút ngắn thời gian kết nối, tăng cường việc giao thương của phía Tây Hà Nội và các tỉnh tiếp giáp.Cầu Mễ Sở bắc qua sông Hồng thuộc địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) và huyện Văn Giang (Hưng Yên). Cầu có chiều dài hơn 13km, tổng mức đầu tư khoảng 4.881 tỷ đồng.Nằm trên trục đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô còn có cầu Hoài Thượng bắc qua sông Đuống, tỉnh Bắc Ninh. Cầu Hoài Thượng có mặt cắt ngang 24,5m đảm bảo 4 làn xe cơ giới, mỗi bên bố trí một làn đường phục vụ xe máy, xe thô sơ.Ngoài 3 cây cầu vượt sông Hồng, sông Đuống, dọc tuyến đường Vành đai 4 còn có 8 cây cầu vượt nút giao khác mức liên thông. Trong ảnh là cầu vượt đại lộ Thăng Long, được thiết kế liên thông khác mức dạng hoa thị.Phối cảnh cầu vượt thuộc nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là điểm đầu của tuyến Vành đai 4, thuộc xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Điểm cuối tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô nằm trên cao tốc Nội Bài - Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, Bắc Ninh).Phối cảnh nút giao với quốc lộ 6 thuộc hai phường Yên Nghĩa và Phú Lãm (quận Hà Đông, Hà Nội).Phối cảnh cầu vượt tại nút giao liên thông với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nằm trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội.Phối cảnh cầu vượt thuộc nút giao với trục trung tâm đô thị Mê Linh, huyện Mê Linh.Phối cảnh nút giao đường Vành đai 4 ở phía Tây Nam, tỉnh Bắc Ninh. Nút giao này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo khai thác hiệu quả tuyến đường Vành đai 4.
* Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô thuộc nhóm Dự án quan trọng quốc gia; được Quốc hội quyết định đầu tư tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022 và Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/NQ- CP ngày 18/8/2022 để triển khai Nghị quyết của Quốc hội.
* Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có quy mô 112,8 km với tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng chia thành 7 dự án thành phần. Việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Đoạn trên địa bàn TP. Hà Nội dài 58,2km đi qua 7 quận huyện gồm Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông./.
Chính phủ giao các tỉnh thành tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 31/1/2023 và bảo đảm khởi công trước 30/6/2023.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 2597/QĐ-TTg ngày 27/11/2025 phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng (Đề án).
Sáng 24/11, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Minh Thạnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về tình hình giải ngân đầu tư công phần vốn bồi thường và tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn các phường, xã thuộc khu vực Bình Dương.
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN ngày 12/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 04 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.v
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 1444/TTg-CN về việc triển khai Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các dự án quan trọng quốc gia.
Sự bùng nổ của thực phẩm tươi, thủy sản, dược phẩm sinh học và thương mại điện tử tươi sống đang kéo nhu cầu kho lạnh và vận tải kiểm soát nhiệt ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh. Nhưng “đặt cược” công suất ở đâu, nhiệt độ nào và tuyến nào là bài toán đòi hỏi cách tiếp cận theo hành lang sản phẩm hơn là “mua sỉ” diện tích kho.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Laredo has become America’s busiest trade gateway as carriers and retailers shift orders to the Mexico - U.S. corridor to ride nearshoring. Infrastructure is accelerating - from CPKC cross-border rail to new freight corridors. But where should you “bet” to cut lead time and curb congestion risk?
Chỉ cần Kênh Suez an toàn trở lại, thời gian hành trình lập tức rút ngắn hàng tuần so với vòng mũi Hảo Vọng. Nhưng thị trường không bao giờ hồi quy hoàn hảo: giá cước có thể hạ nhanh hơn tốc độ lịch tàu bình thường hóa, tạo nên “khoảng trống” rủi ro cho chủ hàng. Vậy, cánh cửa Suez đã mở đến mức nào, và đâu là “nước đi” sáng suốt trong 30 ngày tới?
Booming fresh food, seafood, biopharma, and fresh e-commerce are driving demand for temperature-controlled storage and transport across Asia-Pacific. But deciding where to “place your bet” - which temperatures, routes, and hubs requires a product-corridor lens, not just bulk freezer square meters.
The push for speed, demand volatility, and labor constraints force logistics centers to choose: scale automation with AMRs and AI-enabled WMS or keep patching with incremental upgrades. The core question isn’t “what to buy,” but “how to turn CAPEX into throughput and inventory turns within 12–24 months.”
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Thơ Hà Hồng Hạnh còn là tiếng nói thấu cảm với những người phụ nữ không may mắn về hạnh phúc. “Gom bão dông/cùng nắng hạ/giấu lửa đam mê nồng nàn/gom mưa đông/ngậm gió bấc/giấu nỗi buồn thiếu phụ đa đoan” (Giấu và đợi chờ).
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung sau thiên tai, tập thể cán bộ – nhân viên Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã chung tay vận động đóng góp một ngày lương, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Spot rates are moving sideways at low levels while schedule reliability has yet to recover in a durable way. In that context, is “betting” on long, fixed contracts truly safe? Or is now the right time to pivot to a more flexible model that locks core costs while keeping room to adjust with the market?