AFFA AGM 29 tại Việt Nam: Đẩy mạnh kết nối logistics ASEAN
Nguyễn Tương|15/11/2019 10:36
(VLR) Ngày 29 - 30/11 sắp tới, tại TP. HCM sẽ diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 29 của Hiệp hội Giao nhận Vận tải ASEAN (AFFA AGM 29), do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đăng cai tổ chức. Đây là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của ngành logistics khu vực Đông Nam Á. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp logistics trong khu vực, sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường.
Khác với Hội nghị AFFA AGM các lần trước, ngoài nội dung Hội nghị thường niên định kỳ theo Điều lệ của Hội, lần này theo sáng kiến của VLA, Hội nghị sẽ có thêm ba nội dung quan trọng mới, bao gồm:
AFFA Plus 3 (Các Hiệp hội Giao nhận vận tải, logistics của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc): nhằm tăng cường hợp tác trong hoạt động giao nhận vận tải, logistics của các nước ASEAN với ba nước Đông Bắc Á, có trình độ logistics rất phát triển.
AFFA 1st B2B Network Meeting: Mỗi Hiệp hội quốc gia sẽ mời 10 công ty Hội viên tham gia vào cuộc gặp gỡ trao đổi về dịch vụ logistics (business meeting) với các Hội viên của Hiệp hội khác, nhằm tạo sự kết
nối, hợp tác kinh doanh với nhau.
Cuộc thi Ảnh Logistics quốc tế lần thứ I tại Việt Nam: Sau 3 tháng phát động (16/7/2019 - 16/10/2019), đã nhận được 1.427 tác phẩm dự thi của 217 tác giả đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến tại AFFA AGM 29, Ban Tổ chức sẽ công bố và trao giải cuộc thi.
Với nội dung phong phú như vậy, AFFA AGM - 29 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của trên 200 đại biểu và doanh nghiệp từ 10 nước ASEAN. Đây là cơ hội tăng cường hợp tác về giao nhận, vận tải, logistics của 13 nước trong khu vực. Cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi công việc và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài trong ngành dịch vụ logistics và dây chuyền cung ứng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội quảng bá, xúc tiến hoạt động thương mại của mình.
Qua Hội nghị này, Hiệp hội VLA mong muốn tạo ra cơ hội để các Hội viên và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam cùng tham gia giao lưu kết nối với doanh nghiệp các nước ASEAN khác, từ đó tìm kiếm và mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với các nước.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Từ cuối năm 2023 đến nay, xung đột tại Gaza và chuỗi tấn công của lực lượng Houthi vào tàu thương mại ở Biển Đỏ đã làm đảo lộn một trong những tuyến huyết mạch của thương mại toàn cầu. Hơn 40% luồng hàng Á – Âu từng đi qua Hồng Hải – kênh Suez nay buộc phải vòng xuống mũi Hảo Vọng, làm tăng thêm 10–15 ngày hành trình, chi phí vận tải và bảo hiểm leo thang chưa từng có.
Sau giai đoạn 2020-2022 “bốc hỏa” vì đại dịch, thương mại điện tử tiếp tục là động lực lớn nhất của vận tải hàng hóa hàng không. IATA dự báo nhu cầu air cargo toàn cầu năm 2024 tăng khoảng 11,3% so với 2023, thiết lập kỷ lục mới, trong đó bùng nổ đơn hàng trực tuyến và gián đoạn vận tải biển là hai yếu tố quyết định.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Cuộc làm việc giữa đoàn Diễn đàn CICON do ông Park Bong Kyu dẫn đầu và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) mở ra một chương trình hợp tác thực chất, đặt SME vào trung tâm của đổi mới. Hai bên thống nhất ưu tiên các trục kết nối công nghệ - sáng tạo - kinh tế số, chuẩn bị cho CICON 2026 tại TPHCM với mục tiêu biến cam kết thành dự án, biến cơ hội thành giá trị tăng trưởng đo lường được.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
From 2024–2025, Asian logistics firms exporting to Europe and the United States not only have to worry about freight rates and aircraft slots, but also face a new generation of “security nets”: the EU’s ICS2 and the US ACAS program.
Triết lý “làm sản phẩm như làm cho chính gia đình mình” là giá trị cốt lõi trong hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) của Masan Consumer. Chính tinh thần này giúp doanh nghiệp duy trì chất lượng ổn định, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng trong nước và hỗ trợ hành trình mở rộng ra thị trường quốc tế.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.
Since late 2023, the conflict in Gaza and a string of Houthi attacks on commercial vessels in the Red Sea have upended one of the world’s key arteries of trade. More than 40% of Asia–Europe volumes that once moved through the Red Sea–Suez Canal have been forced to reroute around the Cape of Good Hope, adding 10–15 days to transit times and pushing transport and insurance costs to unprecedented levels.
Từ cuối năm 2023 đến nay, xung đột tại Gaza và chuỗi tấn công của lực lượng Houthi vào tàu thương mại ở Biển Đỏ đã làm đảo lộn một trong những tuyến huyết mạch của thương mại toàn cầu. Hơn 40% luồng hàng Á – Âu từng đi qua Hồng Hải – kênh Suez nay buộc phải vòng xuống mũi Hảo Vọng, làm tăng thêm 10–15 ngày hành trình, chi phí vận tải và bảo hiểm leo thang chưa từng có.
Trong khuôn khổ các buổi làm việc của Nhà xuất bản Tri thức tại Hoa Kỳ, tháng 11/2025, ThS. Bùi Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc phụ trách Nhà Xuất bản Tri Thức đã chia sẻ những cơ hội và thách thức hiện nay trong lịch vực xuất bản.