Apple là thương hiệu lớn duy nhất không theo xu hướng màn hình gập

Trọng Khang - Thiện Khánh|12/05/2023 17:44

Người ta cho là Apple đã bắt đầu nghiên cứu về một chiếc iPhone gập từ nhiều năm trước, nhưng dường như họ chưa tìm thấy thời điểm thích hợp để tung nó ra thị trường, hoặc không quan tâm đến chuyện đó mấy.

Apple là thương hiệu lớn duy nhất không theo xu hướng màn hình gập

Người ta cho là Apple đã bắt đầu nghiên cứu về một chiếc iPhone gập từ nhiều năm trước, nhưng dường như họ chưa tìm thấy thời điểm thích hợp để tung nó ra thị trường, hoặc không quan tâm đến chuyện đó mấy. Hơn nữa, Apple cũng ít có động lực làm gì đó mới mẻ khi iPhone vẫn thống trị phân khúc smartphone cao cấp từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi khi Apple nhận ra có lẽ họ đã đi sau nhiều đối thủ trong một thị trường rất tiềm năng.

khanh-le3.jpg
Một mẫu điện thoại gập của thương hiệu samsung

Sau khi Pixel Fold ra mắt, Google cũng ghi tên mình vào danh sách các hãng làm điện thoại gập, đánh dấu một cột mốc mới khi gần như toàn bộ các công ty làm máy Android đều đã sản xuất thiết bị màn hình gập. Tính tới thời điểm này, có lẽ Apple là một trong những thương hiệu smartphone hiếm hoi quyết định không góp mặt vào cuộc đua thiết bị màn hình gập, một xu hướng được kỳ vọng có thể tạo ra hàng chục tỷ USD trong những năm tới.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là Apple sau cùng sẽ 1 lần nữa tái định nghĩa cái gọi là điện thoại gập hay bỏ qua luôn, theo Neil Mawston, giám đốc nghiên cứu của Strategy Analytics. “Apple có khả năng phá vỡ ngành công nghiệp điện thoại màn hình gập trong tương lai. Tung ra một chiếc điện thoại màn hình gập chưa sẵn sàng có thể phá hỏng toàn bộ thương hiệu iPhone. Nếu Apple không bán iPhone hoặc iPad màn hình gập vào năm 2025, khi doanh thu của ngành sẽ lên tới hàng chục tỷ đô la, chúng tôi sẽ bắt đầu có một chút lo lắng".

Theo nhà phân tích của Jusy Hong đến từ Omdia, cho đến nay, các sản phẩm màn hình gập vẫn chưa đạt được số lượng đủ lớn để chiếm thị phần đáng kể từ Apple, công ty vẫn đang kiểm soát 77% thị trường điện thoại ở phân khúc trên 751 USD vào năm ngoái. Hiện tại, điện thoại màn hình gập là cuộc đua của các hãng Android và Samsung có lẽ là cái tên đang dẫn đầu. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi các thương hiệu Trung Quốc cũng nhảy vào bao gồm Xiaomi, Huawei, Vivo và Oppo.

Đối với Apple, mục nhập đầu tiên của họ đối với thị trường thiết bị gập nhiều khả năng là máy tính bảng hơn là iPhone, theo Ben Wood và nhà phân tích kỳ cựu trong ngành di động. Wood mong đợi một chiếc “iPad siêu cao cấp với màn hình linh hoạt” vào năm 2024.

Trọng Khang – Thiện Khánh (Tổng hợp. Nguồn: Bloomberg)

Bài liên quan
  • Epson công bố dòng máy mới dành cho doanh nghiệp
    Epson công bố dòng máy in phun mới dành cho doanh nghiệp WorkForce Enterprise AM với loạt sản phẩm máy in màu đa chức năng khổ A3 AM-C4000, C5000 và C6000 – được đánh giá là giải pháp thay thế hiệu quả cho máy in laser với tốc độ in vượt trội, thiết kế nhỏ gọn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Apple là thương hiệu lớn duy nhất không theo xu hướng màn hình gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO