Bắc Mỹ

Nearshoring Mexico: Cơ hội & hệ lụy chuỗi cung ứng mở rộng
Nearshoring sang Mexico đang bùng lên vì mục tiêu rút ngắn lead time và giảm chi phí vận tải vào thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chuỗi cung ứng không ‘decouple’ tuyệt đối: linh kiện then chốt vẫn nhập từ châu Á, khiến mạng lưới phức tạp hơn và rủi ro chính sách, cấm vận, địa chính trị tăng lên. Video này giúp bạn định hình lợi ích, rủi ro và lộ trình triển khai thực tế.
  • Cầu Texas (Hoa Kỳ) trở thành cảng thương mại xuyên biên giới
    Cầu Quốc tế Anzalduas ở Nam Texas được thiết lập để trở thành một cảng thương mại, đầy đủ dịch vụ sau khi nhận được hơn 81 triệu đô la cho một dự án sẽ bổ sung nhiều làn đường cho xe tải và các khoang chở hàng mới để kiểm tra.
  • Canadian Pacific và chuỗi cung ứng đến Bắc Mỹ
    (VLR) Nói đến chuỗi cung ứng toàn cầu ngày nay, nhiều người nghĩ ngay đến trung tâm tiêu thụ lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ gồm Mỹ và Canada và trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới gồm các nước như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia... và các chuyến tàu ngày đêm ngang dọc trên Thái Bình Dương mang hàng từ nơi sản xuất sang bờ bên kia đến nơi tiêu thụ. Phần lớn các tàu hàng vượt biển Thái Bình Dương sẽ các cập cảng bên Bờ Tây của Mỹ và Canada. Nhưng lục địa Bắc Mỹ trải dài hơn 5.000km từ Tây sang Đông, một lượng lớn dân số và trung tâm kinh tế tập trung ở phía Đông với các thành phố lớn như Toronto, Montreal (Canada), Chicago, Minneapolis, New York (Mỹ). Để hàng hóa được lưu thông giữa hai bờ Đông Tây, đường sắt đóng một vai trò cực kỳ quan trọng ở Canada và Mỹ. Chỉ đường sắt mới có khả năng vận chuyển một lượng hàng hóa lớn trên quãng đường dài và liên tục không nghỉ. Chính vì vậy công ty đường sắt Canadian Pacific (CP) đã ra đời từ năm 1881 thế kỷ 19, chỉ vài năm sau ngày...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO