Bãi biển phát sáng trong đêm ở Campuchia

Hoàng Mai|29/05/2023 13:51

Hòn đảo ngọc ở Campuchia, nơi được mệnh danh là "Thiên đường bị lãng quên", nơi đây vùng bờ biển hoang sơ, đặc biệt những đêm trăng tàn, biển lại được phù phép bởi áng sáng lấp lánh lân tinh.

Bãi biển phát sáng trong đêm là điểm du lịch khá độc lạ ở Campuchia. Tại hòn đảo ngọc xinh đẹp, nơi được mệnh danh là “Thiên đường bị lãng quên”, đảo Koh Rong ở Sihanoukville.

5401c5050b4c06cd73a946d0931a3e53.jpeg

Koh Rong từng được New York Times bình chọn là một trong 45 điểm đáng đến nhất trên thế giới và được mệnh danh là Hawaii của châu Á mà ít người biết đến.

Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78 km2, 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi tắm cực đẹp. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ của bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, ấm áp và khí hậu nhiệt đới dễ chịu. Koh Rong là một cái tên vừa quen thuộc, vừa nổi tiếng khi nhắc đến du lịch của Campuchia.

Koh Rong với vùng bờ biển hoang sơ, cảnh quan xanh tươi, hệ sinh vật biển vô cùng phong phú và đa dạng. Ở đây, cũng có loại hình thám hiểm khám phá rặng san hô tuyệt đẹp, hoặc chèo thuyền đánh cá ở gần bờ.

Đặc biệt vào những đêm trăng tàn, biển nơi đây như được phù phép bởi bàn tay thiên nhiên kỳ ảo, lấp lánh hiện tượng mà người ta gọi là biển lân tinh. Theo lý giải, những đốm sáng kỳ lạ này do một loài sinh vật phù du dạ quang tự phát ra ánh sáng lân tinh khi chịu sức ép. Nghiên cứu cho thấy hiện tượng đặc biệt này tạo ra bởi loải tảo biển có tên khoa học là Noctiluca scintillans, hay còn gọi là “ma biển”, “tia lửa biển”. Loài này là sinh vật đơn bào, chúng thường ăn phù du nhưng đồng thời cũng là thức ăn cho nhiều sinh vật biển khác.

2.jpg

Mặc dù hiện tượng này rất phổ biến trên các hòn đảo, nhưng sinh vật phù du phát sáng chỉ có thể được nhìn thấy ở những nơi ít bị ô nhiễm ánh sáng. Như vậy, cách dễ nhất để thấy sinh vật phù du nếu đang ở Koh Touch (khu du lịch chính trên đảo Koh Rong) hay trên Vịnh Saracen (khu du lịch chính trên đảo Koh Rong Samloem) là đặt tour du lịch bằng thuyền, hoặc muốn tiết kiệm hơn bạn có thể đi bộ từ bến tàu chính đến Bãi biển Police hay Tree House Bungalows.

Từ năm 2019, từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong có 5 chuyến tàu hiệu đại, tiện nghi, chạy tốc độ cao với áo phao, ghế ngồi êm ái và quầy bán thức ăn tự chọn gồm: Speed Ferry Cambodia (SFC), Island Speed Boat Cambodia (ISBC), Buva Sea (BS), Angkor Speed Ferry (ASF), and GTVC. Năm hãng tàu này đều khởi hành từ bến Ochheuteal (AKA 'Serendipity') ở Sihanoukville và giá cho chặng khứ hồi là 25 đô, giá có thể thay đổi tùy vào các mùa du lịch cao điểm trong năm.

1.jpg

Hoặc du khách cũng có thể chọn những chuyến tàu bình thường từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong với thời gian lâu hơn khoảng từ 1,5 đến 2,5 giờ và giá từ $5 (~ 110,000 VND) đến $10 (~ 235,000 VND).

Đến với đảo Koh Rong, du khách được thưởng thức món cà ri đỏ Khmer món ăn được chế biến cầu kì từ gà, cá hoặc bò nấu với sả, ớt, cà tím, khoai tây, đậu xanh, cốt dừa. Món cua chiên, thịt bò xào kiến – món ăn đặc biệt chế biến với rau húng quế, gừng sả, tỏi và hẹ tây,… Món mực nướng, cá amok mang vị thảo mộc đặc trưng của xứ Campuchia,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bãi biển phát sáng trong đêm ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO