Bình chọn "Ngôi sao dịch vụ" trong kỷ nguyên hợp tác mới ở Hoa Kỳ

Võ Thị Phương Thủy (lược dịch) |15/08/2023 21:36

Hãng vận chuyển, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba và các cảng nào của Hoa Kỳ đã đạt đến đỉnh cao về dịch vụ xuất sắc?

lm2308_f_ex_q4q-800px.jpg
Giải thưởng Chất lượng hàng năm lần thứ 40

Logistics Management (LM) vừa công bố kết quả của “Giải thưởng Chất lượng hàng năm lần thứ 40”. Năm nay, kết quả khảo sát cho thấy 142 nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần đã nhận được phiếu tín nhiệm, đạt điểm số cao nhất trong danh sách các tiêu chí dịch vụ quan trọng.

Trong suốt bốn thập kỷ, Nhiệm vụ về Chất lượng của LM đã được ngành vận tải và hậu cần coi là thước đo quan trọng nhất về sự hài lòng của khách hàng. Bạn đọc LM đánh giá các hãng vận tải, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) và các nhà khai thác cảng của Hoa Kỳ dựa trên cơ sở chất lượng dịch vụ, đây là cuộc khảo sát duy nhất thuộc loại này trên thị trường.

Để xác định ai giành được phiếu bầu, độc giả LM đánh giá các công ty ở mọi phương thức và lĩnh vực dịch vụ, chọn ra những công ty hoạt động tốt nhất trong các hạng mục bao gồm hãng vận tải ô tô, dịch vụ đường sắt và đa phương thức, hãng vận tải biển, hãng hàng không, hãng giao nhận hàng hóa, dịch vụ hậu cần hợp đồng/bên thứ ba, và cổng. Từ tháng 1 đến tháng 5/2023, LM và Peerless Research Group (PRG), một bộ phận của Peerless Media, đã khảo sát những độc giả là những người mua dịch vụ hậu cần và vận tải đủ điều kiện.

Năm nay, nhóm nghiên cứu đã nhận được hơn 3.512 phản hồi. Để trở thành “người chiến thắng”, một công ty phải nhận được ít nhất 5% phiếu bầu của hạng mục. Kết quả của nỗ lực tổng thể này mang đến cho thị trường hậu cần một cái nhìn rõ ràng không chỉ về người chiến thắng chung cuộc trong bất kỳ hạng mục cụ thể nào, mà còn về danh sách rộng rãi các công ty có thành tích.

Các nhà cung cấp dịch vụ vận tải được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí chính của LM: Hiệu suất đúng giờ, Giá trị, Công nghệ thông tin, Dịch vụ khách hàng và Thiết bị & vận hành. Do tính chất của các dịch vụ do người chơi bên thứ ba cung cấp, một bộ tiêu chí khác được sử dụng để đánh giá hạng mục này. Các nhà cung cấp dịch vụ 3PL được đánh giá dựa trên các thuộc tính sau: Lựa chọn & Đàm phán nhà cung cấp dịch vụ, Thực hiện đơn hàng, Vận chuyển & phân phối, Quản lý hàng tồn kho và Hệ thống thông tin hậu cần.

Một lần nữa, năm nay LM đã chia các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) thành 2 loại trong bảng câu hỏi bỏ phiếu với sự trợ giúp của Armstrong & Associates Inc., - công ty phân tích dịch vụ 3PL hàng đầu trên thị trường.

8 năm trước, LM đã thiết lập lại danh mục Cảng của mình, sử dụng Mức độ dễ dàng trong kinh doanh, Giá trị, Mạng lưới vận chuyển đường biển, Mạng đa phương thức và Thiết bị & Hoạt động làm 5 tiêu chí chính để đo lường sự thành công của dịch vụ. 

Mỗi năm, độc giả được yêu cầu xếp hạng các thuộc tính trong mỗi danh mục theo thang điểm 5, với 5 đại diện cho giá trị cao nhất và 1 đại diện cho giá trị thấp nhất.

Các công ty giành được chiến thắng về chất lượng khi tổng số điểm của họ vượt quá tổng số điểm trung bình trong danh mục. Nhưng hãy nhớ rằng, các nhà cung cấp phải nhận được số lượng phản hồi tối thiểu của người đọc để đủ điều kiện giành chiến thắng, ít nhất là 5% tổng số cơ sở cho danh mục.

Nguồn: Logistics Management

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bình chọn "Ngôi sao dịch vụ" trong kỷ nguyên hợp tác mới ở Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO