Blackpink tại Việt Nam, nhìn nhận chuỗi giá trị từ văn hóa

Bảo Hân (tổng hợp) |30/07/2023 19:53

Tờ Nikkei Asia bình luận, đêm diễn của 4 cô gái Hàn Quốc trong nhóm nhạc Blackpink cho thấy sức ảnh hưởng của văn hóa xứ kim chi với khán giả Việt Nam. Và không chỉ văn hóa, đó thực sự là hình ảnh tiêu biểu của công nghiệp văn hóa, trong thời đại chuỗi giá trị.

blackpink2.jpg
BlackPink biểu diễn hai đêm 29 và 30/7 tại Hà Nội. (Ảnh: YG Entertainment)

Theo Nikkei Asia, sự xuất hiện của Blackpink kéo theo sức ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc trên khắp Việt Nam qua các lĩnh vực như giải trí, kinh tế, thời trang và cả bóng đá.

Tờ này cũng cho rằng mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu rộng. Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn vào Việt Nam trong vòng 20 năm qua.

Ông Choi Bundo - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Nam và miền Trung Việt Nam - nói với tờ Nikkei Asia: "Người Việt thích văn hóa Hàn như Kpop và phim truyền hình Hàn Quốc".

Được biết, văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam từ thập niên 2000 qua các bộ phim truyền hình như Cảm xúc, Trái tim mùa thu, Hương mùa hè, Bản tình ca mùa đông... Tiếp sau điện ảnh là sự ảnh hưởng của nhạc phim và nhạc trẻ Hàn Quốc với sự nở rộ của các nhóm nhạc Big Bang, Super Junior, TVXQ, hiện tại là BTS, Blackpink, Aespa...

4 thành viên của nhóm Blackpink có mặt tại Hà Nội vào đêm 28/7. Họ di chuyển từ sân bay Nội Bài về khách sạn và được chào đón bởi truyền thông, người hâm mộ trong suốt hành trình đến Việt Nam. 

bp.jpg
Quang cảnh hoành tráng đêm nhạc Born Pink của ban nhạc BlackPink đêm 29/7 tại Hà Nội.

4 cô gái của nhóm nhạc xứ Hàn có 2 đêm diễn tại Sân vận động Mỹ Đình vào tối 29/7 và 30/7. Đây là hoạt động nằm trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của nhóm bắt đầu từ tháng 10/2022.

Trước khi tới Việt Nam, nhóm đã đi qua nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Australia, Pháp, Mỹ… Doanh thu từ tour diễn Born Pink của nhóm trên toàn cầu, trước thời điểm đặt chân tới Việt Nam, là hơn 163 triệu USD.

Trong đêm diễn 29/7, khoảng 30.000 người đã có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình để theo dõi những màn trình diễn của nhóm Blackpink trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Dù trước buổi diễn, trời mưa lớn nhưng khán giả vẫn có mặt từ rất sớm để vào sân tận mắt chứng kiến Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa trên sân khấu.

bp2.jpg
Cả nhóm Blackpink chụp ảnh kết đêm diễn cùng khán giả

Blackpink đã mang đến loạt ca khúc đình đám như How You Like That, Lovesick Girls, Don't Know What to Do, Kill This Love, Playing with Fire... Ngoài phần diễn chung, các thành viên của nhóm cũng có màn solo đẹp mắt. Nếu như Jisoo chọn ca khúc Flowers thì Jennie "bốc lửa" với You and Me. Điểm nhấn của đêm nhạc là màn biểu diễn ngẫu hứng của 4 cô gái nhóm Blackpink khi cover điệu nhảy See tình của Hoàng Thùy Linh trên sân khấu.

Jennie chia sẻ, cô biết See tình là một ca khúc nổi tiếng tại Việt Nam và khi biết nhóm tới Việt Nam, cô đã nghiên cứu và muốn dạy lại cho các thành viên để biểu diễn trước khán giả Việt. Hình ảnh nhóm Blackpink cover điệu nhảy See tình được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên khắp các trang mạng xã hội và diễn đàn người hâm mộ của nhóm. Ngoài ra, chiều lòng khán giả Việt, các thành viên của Blackpink còn xuất hiện với hình ảnh đội nón lá, giao lưu bằng tiếng Việt trên sân khấu.

sao-viet-2.jpg
Hoa hậu Kỳ Duyên và người mẫu Minh Triệu mặc đồ gợi cảm, cầm phụ kiện búa hồng để cổ vũ nhóm nhạc BlackPink trong buổi trình diễn đầu tiên tối 29/7

Phóng viên Kyung Sook Park của tờ Goodmorningvietnam.co.kr cũng có bài viết đề cập tới sức hút của nhóm nhạc xứ Hàn với khán giả Việt Nam khi tiết lộ giá vé máy bay từ TPHCM tới Hà Nội xem nhóm biểu diễn là 360 USD (hơn 8,5 triệu đồng), khách sạn quanh khu vực diễn ra sự kiện cũng rơi vào tình trạng "cháy" phòng.

Nhiều bạn trẻ chi số tiền hàng chục triệu đồng để “đu idol” nhân sự kiện nhóm nhạc BlackPink về Việt Nam biểu diễn, có những fan phải chi tiêu cầm chừng, vay mượn để thỏa đam mê. Nhiều fan sẵn sàng bỏ số tiền lớn mua tấm vé VIP, cùng với đó là những vật phẩm đi kèm có giá đắt đỏ không kém. Thậm chí, có fan bay từ Nhật Bản về Việt Nam, chỉ để xem 2 đêm diễn của Blackpink tại Mỹ Đình, xem xong quay lại Nhật Bản cho kịp làm việc.

24h.png
Vé VIP AA được chào bán từ 30 đến 40 triệu đồng/cặp

Việc Black Pink tổ chức 2 đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) đã khiến vé máy bay tăng chóng mặt, thậm chí hơn cả thời điểm lễ Tết. Không chỉ giá chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội tăng cao mà giá vé chuyến bay từ Hà Nội về TP.HCM vào các ngày sau buổi biểu diễn của Black Pink cũng tăng so với thời điểm thường.

Theo tờ Dân Trí điện tử, Nguyễn Huyền (SN 1988, Hà Nội) cho biết: "Có mặt tại đêm nhạc Born Pink, tôi thực sự ấn tượng với các màn trình diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Đi rồi lại muốn đi tiếp. Kết thúc buổi biểu diễn, tôi tìm người bán vé ngày 2 tại sân vận động để mua nhưng không được. Vé trong khoảng 4-5 triệu đồng hầu như đã được bán hết".

Tối nay 30/7, Blackpink sẽ có đêm diễn thứ hai tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, trước khi rời Việt Nam. Theo trang TTĐT 24h.com.vn, Đêm diễn thứ 2 của Blackpink, giá vé "chợ đen" lên 40 triệu đồng/cặp./.

Bài liên quan
  • Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu thăm cấp nhà nước tới Việt Nam
    Sáng 22/6, chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee cùng Đoàn đại biểu Hàn Quốc đã hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22-24/6/2023 theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Blackpink tại Việt Nam, nhìn nhận chuỗi giá trị từ văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO