Canada và chương trình dành cho biến đổi khí hậu

Bảo Hân (tổng hợp) |16/03/2023 11:40

Canada trở thành TOP bốn quốc gia công nghệ lớn của thế giới, cùng với EU, Nhật Bản, Mỹ, thực hiện chương trình dành cho biến đổi khí hậu của mình.

drone-delivery-canada-sparrow.jpg
Ảnh: Drone Delivery Canada

Drone Delivery Canada (DDC) vừa được tài trợ 75.000 đô la Canada từ Quỹ xanh nghiên cứu và đổi mới hàng không vũ trụ Downsview (DAIR) cho giải pháp chuyển phát bằng máy bay không người lái năng lượng sạch.

“Chúng tôi rất vinh dự được chọn là một trong tám tổ chức nhận được tài trợ. Sứ mệnh của Quỹ xanh DAIR hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển và thương mại hóa những đổi mới đột phá và bền vững cho khách hàng", Steve Magirias, giám đốc điều hành của DDC cho biết.

Giải pháp này sẽ được sử dụng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa chăm sóc sức khỏe bao gồm cả đồng vị y tế để chăm sóc bệnh ung thư (do Đại học McMaster cung cấp) một cách nhanh chóng và hiệu quả đến Bệnh viện Oakville Trafalgar Memorial, nằm ở Oakville, Ontario.

Chính phủ Canada nhiều năm qua đã hành động thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu với việc tăng thêm 15 tỉ đô la Canada, trong đó bao gồm khoản chi cho nghiên cứu và đổi mới sáng tạo để sớm có được các nguồn nhiên liệu xanh như hydro và năng lượng tái tạo cho nền công nghiệp quốc gia mình, khuyến khích các khởi nghiệp công nghệ sạch, công nghệ phát thải carbon thấp trong nông nghiệp, lưới điện thông minh…

Canada mong muốn đạt được các cam kết về biến đổi khí hậu ở Paris năm 2015 là cắt giảm phát thải đến 30% so với mức phát thải năm 2005 và đạt mức phát thải bằng không vào năm 2050. Các quan chức Canada cho rằng, mục tiêu năm 2030 có thể còn đạt được mức 40 %.

Một điểm quan trọng là công nghệ mới và các cơ hội việc làm mà việc thực hiện kế hoạch này đạt được có thể đem lại cho người Canada một thị trường công nghệ sạch đạt 2,5 nghìn tỉ đô la Canada trong năm 2022.

Những đầu tư của chính phủ chúng tôi sẽ giúp các công ty ở Canada đạt được mức giải carbon nhanh hơn và lĩnh vực công nghệ sạch của chúng tôi sẽ gia tăng quy mô nhanh hơn. Qua đó, họ sẽ cung cấp cho thế giới những sản phẩm ‘sạch’ hơn đúng như yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng và nhà đầu tư,” Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Navdeep Bains cho biết.

Kế hoạch này như một phần trong chính sách tái cấu trúc đất nước hậu Covid-19 của Thủ tướng Justin Trudeau. Điều này cho thấy Canada trở thành TOP bốn quốc gia công nghệ lớn của thế giới, cùng với EU, Nhật Bản, Mỹ, thực hiện chương trình dành cho biến đổi khí hậu của mình.

Thậm chí, kế hoạch của Canada còn bao gồm cả việc tương thích với những quy định về xe và khí thải nhiên liệu của Mỹ. Canada tuyên bố đầu tư cho nhiên liệu sạch, công nghệ năng lượng sạch, các thỏa thuận ngân sách của EU.

Trong xu hướng công nghệ xanh của thế giới, ngân sách đầu tư bao gồm những biện pháp đảm bảo thực hiện cam kết lâu dài của chính phủ Trudeau về giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, chẳng hạn như hướng chi tiêu vào sản xuất pin và giảm thuế cho thiết bị năng lượng sạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Canada và chương trình dành cho biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO