chi phí vận tải

Bài 2: Giới hạn giờ lái xe – Giải pháp an toàn hay thách thức vận tải?
Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất của Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là quy định giới hạn giờ lái xe xuống không quá 10 giờ/ngày và 48 giờ/tuần. Trong khi mục tiêu của chính sách này là nâng cao an toàn giao thông và giảm tai nạn do tài xế lái xe quá sức, nhiều doanh nghiệp vận tải lại cho rằng quy định này chưa phù hợp với thực tế, gây khó khăn lớn trong hoạt động logistics.
  • Giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp (Kỳ 1)
    (VLR) Chi phí vận tải hàng hóa là rào cản lớn nhất trong thương mại quốc tế. Các năm gần đây, do giá dầu thế giới không ngừng tăng cao, chi phí vận tải biển theo đó cũng tăng gần gấp ba lần. Sự bùng nổ chi phí vận tải không chỉ làm suy giảm tăng trưởng của thương mại thế giới mà còn làm thay đổi cơ bản đến bức tranh thương mại của thế giới.
  • Giảm chi phí vận tải trong logistics
    (VLR) Chi phí vận tải (Transport Costs) chiếm phần chính trong chi phí logistics. Ví dụ của Thái Lan năm 2006, chi phí vận tải là 49% (1), của Hoa Kỳ năm 2011 là 62,8% (2), của Việt Nam khoảng 60% (3). Vận tải là hoạt động kinh tế quan trọng nhất trong các hoạt động logistics. Khoảng 1/3 đến 2/3 chi phí logistics của doanh nghiệp là chi phí vận tải (4). Chính vì vậy việc cắt giảm chi phí vận tải có tầm quan trọng trong việc cắt giảm chi phí logistics.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO