Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết đồng bào biên giới Nghệ An

Duy Ngợi|17/01/2024 16:17

Trong Chương trình công tác tại Nghệ An, sáng 17/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng đã dự Chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.

chutichnuoc3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm bà con nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (ảnh: Phan Quỳnh)

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi những ngày đầu năm mới 2024 và sắp đón Tết cổ truyền của dân tộc cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đến thăm bà con nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương.

Nhấn mạnh Dân tộc Việt Nam có truyền thống văn hóa rất đặc sắc, trong đó, phải nói đến truyền thống đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Trong hoàn cảnh khó khăn, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”… Trong quá trình vận động, luôn phấn đấu để ai cũng có cuộc sống tốt hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong mỗi dịp Lễ, Tết, thời điểm nhìn lại một năm, hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai thì truyền thống đó lại được phát huy một cách mạnh mẽ.

Khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước luôn đặt người dân ở vị trí trung tâm của các chính sách phát triển, trước những đổi thay tích cực và diện mạo tươi sáng hơn của địa phương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn bà con nhân dân huyện Thanh Chương tiếp tục nỗ lực, sẻ chia để xây dựng cuộc sống tốt hơn. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con nhân dân và cán bộ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An một năm mới thật mạnh khỏe, hạnh phúc, giành nhiều thắng lợi; không chỉ huyện Thanh Chương mà các huyện miền núi tỉnh Nghệ An phấn đấu để có sự phát triển năm sau cao hơn năm trước, đời sống người dân ngày càng tốt hơn tiến kịp với đời sống của người dân miền xuôi.

chutichnuoc1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà bà con nhân dân, gia đình chính sách xã vùng biên Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (ảnh: Phan Quỳnh)

Trong chuyến công tác thăm, làm việc, chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao các phần quà có tổng giá trị hơn 20,2 tỷ đồng, bao gồm: Trao hỗ trợ 60.000 bếp tiết kiệm năng lượng trị giá 19,2 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng điểm bếp ăn bán trú cho Trường Mầm non xã Thông Thụ, huyện Quế Phong trị giá 300 triệu đồng và 1 nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình nghèo; tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng và 308 suất quà là phiếu mua hàng và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng) cho người nghèo.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Chủ tịch nước cũng đã tặng 15 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) và 200 phần quà cho công nhân tỉnh Nghệ An (mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết đồng bào biên giới Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO