Công ty cổ phần Kho vận Tân cảng chính thức vận hành Cổng tự động

Hoàng Mai|10/05/2024 14:20

Sáng 10/5, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần (CP) Kho vận Tân cảng thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức Lễ Golive hệ thống Cổng tự động (Autogate) tại cổng C - Cảng Tân cảng Cát Lái.

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; lãnh đạo công ty CP Kho vận Tân cảng, công ty CP Giải pháp Công nghệ thông tin Tân cảng và đại diện 30 công ty giao nhận vận tải, chủ hàng đến dự.

1.jpg
Đại diện Công ty CP Kho vận Tân cảng giới thiệu hệ thống Cổng tự động

Là đơn vị chiếm thị phần lớn trong mảng dịch vụ khai thác Kho CFS và Kho ngoại quan, dịch vụ khai thác bãi, vận chuyển và khai thác depot tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Những năm qua, Công ty CP Kho vận Tân cảng đã tiên phong áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành sản xuất. Năm 2021, Công ty đã triển khai và ứng dụng thành công Phần mền quản lý kho hàng điện tử (eWMS). Đây là một trong những bước đột phá quan trọng trong quy trình quản lý hoạt động kho CFS, giúp khách hàng chủ động trong việc quản lý hàng hóa, làm các thủ tục giao nhận, tiết giảm thời gian, chi phí làm hàng. Qua đó, nâng cao chất lượng điều hành, khai thác kho, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ.

2.jpg
Thượng tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phát biểu

Hệ thống Cổng tự động do đối tác là Công ty CP Giải pháp Công nghệ thông tin Tân cảng tổ chức thực hiện và áp dụng tại Cổng C - Cảng Tân Cảng Cát Lái để kiểm soát người, phương tiện giao nhận hàng lẻ tại khu vực kho, bãi thuộc Công ty CP Kho vận Tân cảng. Đây là một trong những bước đột phá quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất của đơn vị và lần đầu tiên được áp dụng cổng tự động trong hệ thống cảng của Tân cảng Sài Gòn.

Hệ thống Cổng tự động có những tính năng vượt trội, như: Sử dụng công nghệ OCR (Optical Character Recognition) để sử dụng để nhận dạng và trích xuất thông tin từ biển số xe qua việc quét hình ảnh xe qua cổng tự động với độ chính xác gần như tuyệt đối; Sử dụng công nghệ Facematch, đây là công nghệ nhận diện tài xế. Công nghệ này dựa trên việc so sánh dữ liệu hình ảnh tài xế khi qua cổng tự động với hình ảnh mẫu đã được đăng ký, lưu trữ trên Database của hệ thống eWMS. Bằng cách phân tích và so sánh các đặc điểm khuôn mặt, công nghệ Facematch giúp xác định xem hình ảnh tài xế có trùng khớp với thông tin đăng ký hay không. Điều này đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy và nhanh chóng trong xác minh danh tính tài xế.

3.jpg
Các đại biểu ấn nút Golive hệ thống Cổng tự động tại cổng C- Cảng Tân Cảng Cát Lái

Hệ thống Cổng tự động sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng và nhà xe khi thực hiện dịch vụ tại cảng, giúp tài xế chủ động thời gian lấy hàng, không phải xuất trình phiếu tải khi check in - check out tại cổng, tiết kiệm thời gian chờ tại cổng để checkin – checkout, giảm ùn tắc giao thông tại cổng cảng và quanh khu vực kho. Qua đó, nhà xe chủ động trong việc check in khi vào cổng bằng cách check in online trước khi xe tới cổng cảng. Hệ thống cổng tự động cũng giúp cho giám sát an ninh của cảng, giám sát việc chấp hành lệnh phân công tài xế của doanh nghiệp vận tải và lưu trữ thông tin phục vụ tra soát khi cần.

4.jpg
Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tham quan phòng điều hành Cổng tự động

Bên cạnh đó, hệ thống cổng tự động sẽ giúp đơn vị trong việc như: Giảm nhân sự trực tại các cabin cổng; tiết kiệm chi phí, giấy tờ in ấn, nâng cao công tác kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra/vào Cổng C, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hóa, đồng bộ với hệ thống quản lý kho thông minh từ khâu xuất nhập hàng hóa tại cửa kho, đến Gate in - Gate out tại cổng Cảng. Từ đó đáp ứng các yêu cầu khắt khe của khách hàng và đối tác trong vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cảng biển.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tiến hành nghi thức ấn nút Golive, chính thức vận hành Cổng tự động tại cổng C - Cảng Tân Cảng Cát Lái.

Bài liên quan
  • Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn: Vươn tầm thế giới, kết nối toàn cầu
    Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) thành lập vào ngày 15/03/1989, khởi đầu từ một bến cảng cũ bên sông Sài Gòn chỉ với 4 cầu tàu, dài 1,2km và vài kho hàng nhỏ. Sau 35 năm liên tục đổi mới và phát triển, TCSG đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong hoạt động khai thác cảng biển tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Kho vận Tân cảng chính thức vận hành Cổng tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO