'Đánh thức' thác Rồng nơi cổng trời Mường Lống

Duy Ngợi|19/04/2023 10:14

Không chỉ nổi tiếng với cổng trời ở độ cao 1.500m quanh năm mây mù uốn lượn với những vườn mận trĩu quả cùng cảnh sắc nên thơ, hữu tình, xã Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An) có thác Rồng tuyệt đẹp như nàng tiên đang ngủ quên trong rừng sâu chờ người đánh thức.

thacrong4.jpg
Thác Rồng nằm cách trung tâm xã Mường lống khoảng 5-6 km đi bộ - Ảnh: Ngụy Đình Kỳ

Thác Rồng thuộc bản Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện biên giới Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An. Thác nằm trong rừng sâu thuộc dãy Trường Sơn nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển. Thác Rồng được hình thành từ dòng chảy trên các triền núi thuộc xã Mường Lống đổ về một con suối ở độ cao khoảng 40m. Vào mùa mưa với lượng nước lớn thác được chia thành 2 tầng dòng nước xối xả đổ về từ độ cao 40m nhìn như miệng rồng phun nước nên nhân dân quen gọi với cái tên thác Rồng.

Thác Rồng Mường Lống được xem là con thác kỳ vỹ nhất huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho đến thời điểm hiện tại. Đây là điểm trải nghiệm tuyệt vời và cũng là điểm thử thách cho những ai đam mê phượt, du lịch tự nhiên.

thacrong1.jpg
Thác Rồng tuyệt đẹp như nàng tiên đang ngủ quên trong rừng sâu chờ người đánh thức - Ảnh: Ngụy Đình Kỳ

Tuy nhiên, do thác nằm sâu trong rừng nên muốn trải nghiệm du khách cần phải men theo đường mòn đi bộ khoảng 5km từ trung tâm xã mới đến được thác Rồng.

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn trực tiếp dẫn đoàn khảo sát tại xã Mường Lống để xây dựng và phát triển một số điểm du lịch trên địa bàn xã Mường Lống – trong đó có thác Rồng.

thacrong3.jpg
thacrong2.jpg
Thác Rồng là điểm lý tưởng cho những ai mê vẻ đẹp hoang sơ, thích khám phá

Theo ông Nguyễn Hữu Minh, hiện huyện đang khảo sát để xây dựng tuyến đường bê tông vào Thác Rồng phục vụ cho việc phát triển du lịch sinh thái, trải nghiệm nơi đây.

Tuy nhiên, ông Minh cũng cho biết Kỳ Sơn huyện biên giới khó khăn nhất tỉnh Nghệ An lại mới trải qua đợt lũ quét kinh hoàng, để đạt được mục tiêu phát triển du lịch sinh thái cộng đồng tại Thác Rồng Mường Lống và các xã khác trên địa bàn huyện Kỳ Sơn mong muốn có sự đồng hành của các nhà đầu tư xây dựng các điểm du lịch thu hút khách thập phương, tạo công ăn việc làm cho đồng bào các dân tộc vùng cao Kỳ Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
'Đánh thức' thác Rồng nơi cổng trời Mường Lống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO