Dấu hiệu phục hồi trong vận chuyển hàng không

Trà My|02/03/2023 15:24

Thị trường hàng hóa hàng không cho thấy những dấu hiệu đầu tiên về khả năng phục hồi nhờ việc các hoạt động sản xuất tại nhiều nhà máy Trung Quốc được khởi động lại.

Nhà cung cấp dữ liệu TAC Index cho biết, giá cước hàng không “tiếp tục giảm nhẹ” vào tuần trước, và nhiều dấu hiệu cho thấy “những dấu hiệu phục hồi” sau đợt “giá cước giảm mạnh”.

swissport_ransomware_1.jpg

Công ty cho biết thêm Chỉ số vận tải hàng không Baltic tổng thể tuần trước giảm 0,9% so với một tuần trước đó, giá ra khỏi Hồng Kông tăng 2,6%.

Nhà cung cấp dữ liệu đánh giá: “Sau việc giá giảm mạnh ở nhóm phân vị thấp, thì tỷ giá giao ngay và khối lượng dường như đều tăng lên khi sản xuất đang dần tăng trở lại ở Trung Quốc”.

Forwarder Flexport cho biết nhu cầu thị trường bên ngoài Bắc Trung Quốc thấp nhưng có xu hướng tăng vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá cước trên các tuyến thương mại chính trong tháng 2 nói chung tiếp tục giảm, mặc dù chúng vẫn ở trên mức trước Covid.

Số liệu từ Chỉ số vận tải hàng không Baltic Exchange (BAI) cho thấy mức giá trung bình – cả hợp đồng và giao ngay – được trả bởi các nhà giao nhận trên các dịch vụ từ Hồng Kông đến Bắc Mỹ trong tháng 2 đã giảm xuống 4,93 USD/kg từ 6,14 USD/kg một tháng trước đó và 9,68 USD/kg một tháng, năm trước.

Tuy nhiên, chúng vẫn ở trên mức 3,54 USD/kg được trả vào tháng 2 năm 2019.

Trên các tuyến từ Hồng Kông đến Châu Âu, mức giá trung bình mà các công ty giao nhận phải trả trên các chuyến bay từ Hồng Kông đến Châu Âu đã giảm xuống 4,40 USD/kg từ 4,96 USD/kg trong tháng 1 và 5,80 USD/kg một năm trước đó.

Vào tháng 2 năm 2019, giá trung bình được trả cho thương mại là 2,52 USD/kg.

Theo Aircargonew

Bài liên quan
  • “Hub” là gì?
    Theo ông Nguyễn Tương - Phó Tổng Thư ký VLA, khi doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia vào Chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) có thể thực hiện dễ dàng theo hình thức trực tuyến, online.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu phục hồi trong vận chuyển hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO