Đầu tư vào giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tăng 66%

Văn Tâm (tổng hợp)|12/04/2023 06:42

Mục đích chính của các nhà kinh doanh phân phối, giao hàng là tăng khả năng cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, cải thiện tỷ suất lợi nhuận và giảm chi phí.

66% các tổ chức, doanh nghiệp ở Bắc Mỹ thuộc chuỗi cung ứng thương mại điện tử, sản xuất, bán lẻ, vận tải/ logistics và doanh nghiệp bán buôn cho biết khoản đầu tư của họ vào mô hình giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đã tăng đáng kể từ đầu năm 2020.

ghtt-2.jpg
Bằng cách tăng đầu tư vào các kênh giao hàng trực tiếp, 38% doanh nghiệp tin rằng họ có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận

Bằng cách tăng đầu tư vào các kênh giao hàng trực tiếp, 38% doanh nghiệp tin rằng họ có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận và 31% là đang tìm cách giảm chi phí. Gần một phần tư (23%) số người được hỏi cho biết họ quan tâm đến khả năng cá nhân hóa việc cung cấp dịch vụ là mục đích chính.

Nội dung thông tin trên đây được lấy từ một báo cáo trực tiếp đến người tiêu dùng do Deposco thực hiện - nhà cung cấp các giải pháp thực hiện chuỗi cung ứng đa kênh, thăm dò ý kiến ​​của những người ra quyết định trên khắp Hoa Kỳ và Canada đã cho thấy lĩnh vực giao hàng trực tiếp hiện rất năng động, đang phát triển nhanh.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng cho biết rằng các doanh nghiệp cũng đang gặp phải một số khó khăn liên quan đến con người và công nghệ khi muốn đạt được thành công trong giao hàng trực tiếp như mong muốn. Số liệu từ nghiên cứu cho thấy, các vấn đề như thiếu nhân viên lành nghề (24%), cơ sở hạ tầng vật chất (23%), xác định đúng số lượng hàng hóa tồn kho (14%)…

ghtt-3.jpg
Nghiên cứu cũng đề xuất với các tổ chức, doanh nghiệp rằng nên đảm bảo họ đang đầu tư cả vào công nghệ và con người để hỗ trợ hệ thống và quy trình giao hàng trực tiếp đang hoạt động ở mức hiệu quả tối ưu

Nghiên cứu này cũng nhấn mạnh rằng nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện đang xem xét hoạt động của họ thông qua giao hàng trực tiếp, qua bảng danh mục sản phẩm của doanh nghiệp. Nghiên cứu cũng đề xuất với các tổ chức, doanh nghiệp rằng nên đảm bảo họ đang đầu tư cả vào công nghệ và con người để hỗ trợ hệ thống và quy trình giao hàng trực tiếp đang hoạt động ở mức hiệu quả tối ưu. Nhưng cũng nên lưu ý chìa khóa thành công là ngoài các khoản đầu tư phải luôn quan tâm đến vấn đề quản lý và thực hiện đơn hàng.

Hơn một nửa (54%) số người được hỏi đã nói rằng các tổ chức, doanh nghiệp nên chú trọng hoạt động giao hàng trực tiếp với con người, quy trình và công nghệ. Trong khi đó, 29% thì cho rằng họ quan tâm đến quy trình thực hiện và quản lý đơn hàng hơn.

ghtt-4.jpg
29% thì cho rằng họ quan tâm đến quy trình thực hiện và quản lý đơn hàng hơn

Theo Suplly Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan
  • Hệ thống quản lý kho (WMS) vẫn thống lĩnh kho hiện đại
    Theo các chuyên gia, WMS cho đến nay vẫn chứng minh được giá trị của nó trong hoạt động quản lý vận hành và kinh doanh trong lĩnh vực kho hàng, trung tâm phân phối một cách hiệu quả khi chưa có sản phẩm phần mềm nào tốt hơn thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư vào giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tăng 66%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO