Du lịch hồi phục mạnh mẽ với nhiều hoạt động sau đại dịch Covid- 19

Lan Thảo|22/08/2022 13:12

Sau đại dịch, chắc không có ngành nào đạt được sức hồi phục mạnh mẽ như ngành du lịch. Những hoạt động sôi nổi từ khắp đất nước, và kết nối của Sở du lịch với các nước trong khu vực, nên ngoài việc thu hút du khách nội địa thì còn thu hút du khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức vẻ đẹp và văn hoá Việt Nam.

  1.  Lễ hội “Xin chào Việt Nam” tạo liên kết mạnh mẽ giữa du lịch Việt Nam – Ấn Độ

Lễ hội “Xin chào Việt Nam” sẽ diễn ra trong 1 tháng, từ ngày 12/8 đến ngày 12/09/2022, dự kiến sẽ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà). Lễ hội này là một phần trong chuỗi hoạt động Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập của Ấn Độ cũng như Kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Lễ hội gồm nhiều hoạt động họp mặt, Hội nghị trong đa dạng lĩnh vực: văn hoá thương mại, đầu tư, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ và du lịch. Bên cạnh việc tái kết nối hoạt động kinh doanh sau đại dịch Covid- 19, đây cũng là dịp giúp người dân hiểu thêm về nền văn hoá nhiều màu sắc của Ấn Độ.

an-do-130822-3.jpeg
Đại biểu ở Lễ hội "Xin chào Việt Nam". Ảnh: TTXVN

Trong đó từ ngày 13 đến 20/8, lễ hội “Xin chào Việt Nam” sẽ diễn ra các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh như trình diễn áo dài Việt Nam - Ấn Độ, biểu diễn nghệ thuật, trình chiếu những bộ phim đặc sắc của Ấn Độ, Hội nghị xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Ngày 14/8, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra tại khách sạn Le Meridien ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Cùng ngày, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp báo chí Ấn Độ nhân dịp đoàn đến Việt Nam khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách Ấn Độ.

Được đánh giá là thị trường tiềm năng của Việt Nam, một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu, bởi dân số 1,4 tỷ người và được đánh giá là lượng du khách có khả năng chi tiêu cao khi đi du lịch nước ngoài gia tăng... Khi lượng khách từ Ấn Độ tới Việt Nam trong giai đoạn 2016 – 2019, tăng từ 85 nghìn lượt khách đến 169 nghìn lượt khách, dự kiến con số này sẽ tăng cao để góp phần hồi phục nền công nghiệp không khói này thêm phần mạnh mẽ.

2. Ninh Bình và Thủ đô Vientiane mở rộng hợp tác về du lịch

Hoạt động này nhằm tôn vinh mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào , nhân dịp kỉ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2022), 45 năm ngày Ký Hiệp ước hữu nghị Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2022); năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam năm 2022.

trang-an-ninh-binh-1.jpeg
Đoàn đại biểu được tham quan, khảo sát di sản Tràng An - Ninh Bình. Ảnh mạng

Dịp này, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Vientiane đã đi tham quan, khảo sát thực tế di sản Tràng An và một số khu, điểm du lịch để nắm bắt về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản và phát triển du lịch Ninh Bình.

Theo nhận định của đồng chí Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách Mạng Lào, Anouphap Tounalom: “Thủ đô Vientiane và tỉnh Ninh Bình có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển, nhất là lĩnh vực du lịch mở ra hướng hợp tác cao. Việc hợp tác này là định hướng, chủ trương, đường lối của hai Đảng, hai nước Lào và Việt Nam. Hai địa phương sẽ có sự hợp tác toàn diện, không chỉ là hợp tác giữa chính quyền mà còn tạo ra sự hợp tác ở cấp dưới và các doanh nghiệp.” 

nb-quang-canh-lam-viec-cua-doan-dai-bieu-cap-cao-thu-do-vieng-chan-tai-ninh-binh-9181.jpeg
Quang cảnh buổi Hội nghị tại Ninh Bình. Ảnh: Báo Nhân dân

Đây cũng là bước khởi đầu cho sự hợp tác du lịch giữa Ninh Bình và thủ đô Vientane, rộng hơn là Việt Nam và Lào.

3. Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022

Theo Thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Từ ngày 09 đến 14/10 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra Diễn đàn Du lịch Mekong 2022. Diễn đàn tại Quảng Nam là sự kiện gặp gỡ giữa các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong kể từ khi ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19.

mekongtour1-9918.jpeg
Hội An - Quảng Nam nơi diễn ra diễn đàn Du lịch Mekong 2022. Ảnh: Tổng Cục Du Lịch

Diễn đàn sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau Covid -19, chuyển đổi kỹ thuật số và nội địa hoá chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp để phục hồi, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ mới.

Diễn đàn quy tụ đại biểu là đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), đại diện các Cơ quan Du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN,…

Diễn đàn được tổ chức ở Hội An - Quảng Nam, thành phố di sản UNESCO. Tại đây, đại biểu sẽ được thưởng thức những đặc trưng văn hoá và tìm hiểu thêm về điểm đến hàng đầu về du lịch xanh trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Du lịch hồi phục mạnh mẽ với nhiều hoạt động sau đại dịch Covid- 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO