Du lịch MICE - nhiều tín hiệu khởi sắc

Thuỳ Dương|20/07/2022 11:01

Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện, du lịch cho nhân viên, đối tác. Ở Việt Nam, loại hình du lịch này đang được các công ty du lịch khai thác và có nhiều tín hiệu khả quan.

Các đoàn khách du lịch MICE thường đông và mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường, vì thường đặt khách sạn 4-5 sao, dịch vụ cao và tour Hội nghị được thiết kế chuyên biệt.

dulich2-530.jpeg
Đại diện Sở Du lịch tặng quà cho đoàn khách du lịch MICE - Ấn Độ.
Ảnh: TTXVN

Thanh Hoá – long trọng đón đoàn khách du lịch MICE

Đoàn khách du lịch do công ty Flamingo Redtours tổ chức từ ngày 17 -19/7/2022, tham quan theo hành trình Bắc Giang – Khu di tích Lam Kinh – Sầm Sơn.

Đây là đoàn khách MICE có số lượng khách đông nhất đến Thanh Hoá, với gần 2000 khách của công ty May Bắc Giang, theo công ty Flamingo Redtours thiết kế tour và được tỉnh Thanh Hoá đón chào nồng nhiệt.

Ngoài việc được cảnh sát dẫn đường theo lộ trình đường mòn Hồ Chí Minh – Lam Kinh – thành phố Sầm Sơn. Lãnh đạo sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá đã tặng hoa và quà cho khách cùng đơn vị tổ chức, cả các cơ quan báo chí truyền thông đưa tin.

Tỉnh Thanh Hoá, để thu hút đoàn khách du lịch MICE, đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch và khua thác tối đa các lợi thế của địa phương. Luôn đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh và thân thiện. Đặc biệt, tỉnh còn đề xuất các chính sách giảm giá vé tham quan, tặng thêm các hoạt động trải nghiệm, hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn.

Thành phố Hồ Chí Minh chào đón đoàn khách du lịch MICE Ấn Độ

Ngày 16/7, Thành phố Hồ Chí Minh đã chào đón đoàn khách 460 người đến từ Ấn Độ, đoàn khách của Công ty Volvo – Eicher – chuyên sản xuất xe buýt và xe tải của Ấn Độ đến lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 18/07. Đoàn lưu trú tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 và khách sạn Le Meridien, tham dự Hội nghị tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, thưởng thức ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser…Ngoài ra, đoàn còn tham gia hoạt động mua sắm , giải trí tại Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và tham quan mua sắm tại đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều chính sách hỗ trợ tích cực nhằm tiếp đón và chào mừng các đoàn khách MICE như tổ chức tiếp đón tại sân bay, tặng quà lưu niệm, hỗ trợ giảm giá vé một số điểm tham quan du lịch, đồng thời Tổ công tác du lịch MICE cũng hỗ trợ thủ tục cấp phép, cung cấp danh sách doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú cho các đoàn du lịch MICE.

Đại diện đoàn khách MICE cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh và cả Việt Nam là điểm đến hấp dẫn. Bởi con người Việt Nam mến khách, lại có nền kinh tế phát triển nhanh trong khu vực. Doanh nghiệp Ấn Độ cũng kỳ vọng sau chuyến tham quan, trải nghiệm sẽ có nhiều cơ hội đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
  • Hà Lan – lắng nghe những thanh âm yên bình của cuộc sống
    Bằng sức mạnh nội tại của mình, đất nước Hà Lan ngày nay tràn ngập cảnh sắc của hoa lá bên những dòng kênh xanh hiền hoà. Bởi suốt hành trình dài người Hà Lan đã chế ngự được dòng chảy, làm chủ tự nhiên và xây dựng cuộc sống thanh bình, rạng rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Du lịch MICE - nhiều tín hiệu khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO