Formosa chiếm trên 90% tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa của Hà Tĩnh

Tuệ Minh|31/03/2023 21:32

Trong 3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Tĩnh ước đạt 627,09 triệu USD, tăng 44,81% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đạt 589,6 triệu USD, chiếm hơn 90% tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa toàn tỉnh.

xk-hatinh1.jpg

Theo Sở Công thương Hà Tĩnh, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hà Tĩnh 3 tháng đầu năm gồm có: thép và phôi thép (đạt kim ngạch xuất khẩu 574,12 triệu USD) tăng 41% so với cùng kỳ, dăm gỗ đạt gần 27,5 triệu USD, tăng tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, các mặt hàng xơ sợi, dệt và may mặc giảm mạnh từ 28 - 50% so với quý I/2022.

Từ nay đến cuối năm, để đạt kế hoạch xuất khẩu hàng hóa đạt 2 tỷ USD, các ngành chức năng Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ các chính sách phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu; rà soát, bổ sung, sửa đổi các chính sách hỗ trợ liên quan đến xuất khẩu giai đoạn tới.

Cùng với đó, chú trọng tập huấn phổ biến các cam kết cụ thể về quy tắc xuất xứ, thương mại đầu tư, vệ sinh an toàn thực phẩm, sở hữu trí tuệ, môi trường… cho các doanh nghiệp, giúp việc tận dụng và thực thi Hiệp định thương mại tự do (FTA) đầy đủ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu và sản phẩm xuất khẩu của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với các đối tác trong và ngoài nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Formosa chiếm trên 90% tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa của Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO