Hàng hoá hàng không phục hồi sau đại dịch

Đình Trọng|01/07/2022 07:00

Năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không toàn cầu đã trở lại mức năm 2019 khi các chuyến bay chở khách và hàng hoá của họ góp phần phục hồi lại thị trường.

dreamstime_xs_20906501-680x0-c-default.jpeg
 Theo Sam Whelan

Theo Seabury Cargo của Accenture, công suất vận chuyển hàng không toàn cầu chỉ giảm 4% từ ngày 13 đến ngày 26 tháng 6, so với giai đoạn trước Covid tương ứng vào năm 2019.

Tuy nhiên, Accenture MD Marco Bloemen cho biết mức tăng công suất không đồng đều và có sự khác biệt “rất lớn” giữa các ngành nghề.

Chẳng hạn, do chiến tranh ở Ukraine và việc đóng cửa không phận của Nga, nên năng lực vận tải hàng không trực tiếp giữa châu Á và châu Âu trong giai đoạn này đã giảm 50% so với năm 2019.

Ông nói trong một hội thảo trên web do IAG Cargo tổ chức: “Chúng tôi thấy có rất nhiều chuyến bay từ châu Á, qua vùng Vịnh, đến châu Âu. Ngoài các hãng vận tải Trung Đông, những hãng khác cũng đang hưởng lợi và đánh giá cao các tuyến đường vòng và dừng lại ở Vùng Vịnh.”

Trên Đại Tây Dương, công suất đã quay trở lại mức 2019 sau khi giảm tới 50% vào năm ngoái. Ông Bloemen lưu ý rằng “rất nhiều máy bay chở khách thân rộng đã hoạt động trên tuyến đường xuyên Đại Tây Dương và chúng tôi dự đoán rằng con số này sẽ tăng hơn nữa vào kỳ nghỉ hè”.

Ông cho biết hơn 80% trong số 4.200 máy bay chở khách thân rộng trên thế giới đã bị ảnh hưởng do dịch Covid vào năm 2020. Hầu hết máy bay đều trống khoang hàng hoá, nhưng bây giờ các hãng hàng không đều đảm bảo sức chứa. Đồng thời công suất của các chuyên cơ vận tải được công ty khai thác ở mức cao hơn so với trước Covid.

Theo Theloadstar.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hàng hoá hàng không phục hồi sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO