hàng rời

Lãi kỷ lục, hãng vận tải biển số 1 thế giới vẫn bi quan...
"Phong tỏa cảng biển ở Trung Quốc do chính sách Zero Covid và ảnh hưởng của chiến tranh ở Ukraine cũng gây sức ép lên những khu vực quan trọng của mạng lưới logistics”, Maersk cho hay.
  • Phát triển đội tàu hàng rời Việt Nam trong điều kiện hội nhập
    (VLR) Tàu chở hàng rời được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các loại hàng rời (dry bulk cargo) bao gồm 5 loại chính làquặng sắt, hàng dạng hạt, than, phosphate và bauxite và các loại khác có thể xếp lên tàu dạng rời (chở xô, không đóng bao kiện)như thép thành phẩm, thép phế liệu, xi măng, đường, muối, lưu huỳnh, nông lâm sản, hóa chất, phân bón chở rời…Đây là các loại hàng được sử dụng như nguyên vật liệu đầu vào nên nhu cầu vận chuyển gia tăng theo sự phát triển kinh tế của đất nước nói riêng và thế giới nói chung. Là nước xuất khẩu nhiều sản phẩm nông sản và nhập khẩu nguyên liệu đầu vào cho sản xuất nên nhu cầu vận chuyển hàng rời của VN rất lớn. Việc phát triển đội tàu hàng rời giúp VN chủ động hơn trong việc tham gia vào thị trường vận tải quốc tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng gia tăng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng hải nói riêng và kinh kết đất nước nói chung.
  • Phát triển đội tàu hàng rời của Việt Nam trong điều kiện hội nhập (Kỳ cuối)
    (VLR) So sánh cơ cấu đội tàu rời thế giới và VN có thể thấy đội tàu hàng rời VN chỉ tập trung vào loại tàu nhỏ trọng tải dưới 30.000 DWT trong khi đây là loại mà trên thế giới đã không phát triển thêm và số lượng ngày càng ít do phá dỡ tàu già. Đội tàu 20.000-30.000 DWT của VN được coi là hoạt động hiệu quả nhất thì đã có độ tuổi trung bình 14,6 năm, được coi là ngưỡng phải chịu phụ phí bảo hiểm tàu già. Đội tàu thế giới tập trung phát triển ở phân khúc 30.000-80.000 DWT, trong khi tại VN loại tàu lớn này rất ít. Điều này có thể lý giải do nhu cầu vận chuyển hàng rời của VN chủ yếu ở những loại hàng khối lượng nhỏ, bên cạnh đó, năng lực và kinh nghiệm của các DN còn hạn chế nên chưa có khả năng đầu tư để tham gia sâu rộng vào thị trường vận tải hàng rời quốc tế.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO