Đây là một nỗ lực rất lớn, thể hiện sự chuyện nghiệp của HHV bởi tại Trung Lương - Mỹ Thuận, lưu lượng phương tiện lưu thông quá lớn so với quy mô đầu tư giai đoạn 1 được tính toán cách đây hơn 10 năm, đến nay đã mãn tải không còn phù hợp với sự gia tăng của phương tiện và nhu cầu thực tế. Nếu không điều tiết, quản lý, vận hành tốt có thể tạo ra “hiện tượng nút thắt cổ chai”, không đảm bảo cho việc kết nối toàn tuyến ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
HHV được biết đến với thế mạnh quản lý vận hành giao thông hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay công ty này đang quản lý vận hành hệ thống hầm xuyên núi hiện đại tại miền Trung gồm: Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân, Mũi Trâu (trên tuyến La Sơn - Túy Loan), Phú Gia - Phước Tượng và đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Ngoài thế mạnh là quản lý vận hành, HHV còn tham gia đầu tư xây dựng với vai trò nhà thầu, những gói thầu đặc thù tại những dự án lớn như Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lâm - Vĩnh Hảo…